Trung ương Hội LHTN Việt Nam vừa phối hợp với Uỷ ban ATGT quốc gia, Cty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Về nhà an toàn” năm 2015.
Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với chủ đề "Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Về nhà an toàn” chính thức diễn ra trên toàn quốc từ ngày 24-8 đến ngày 25-9-2015. Chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, người dân về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn như trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm, cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cảnh sát giao thông kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên đường phố, huỷ bỏ mũ kém chất lượng và đổi mũ chất lượng cho người dân...
Tại buổi họp báo, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Cty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015-2017 với các nội dung: Chiến dịch toàn dân tự tin đội mũ bảo hiểm thường niên; Hỗ trợ các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vệ sinh, sức khỏe cộng đồng; Chiến dịch truyền thông về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước và các chương trình an sinh xã hội khác.
Đây là năm thứ 2 Unilever Việt Nam - nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear đồng hành cùng Chiến dịch. Năm 2014, chương trình đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và trang bị cho người dân hơn 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Tại Việt Nam hiện nay, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm khoảng 70% tổng số vụ tai nạn giao thông, trong đó 30% là chấn thương sọ não dẫn đến tử vong./.
Theo SGGP