Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

08:07, 06/07/2015

Ngày 3-7-2015, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hưởng ứng thư kêu gọi “Chăm lo tết cho người nghèo” của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong toàn tỉnh có những hoạt động thiết thực chăm lo, đảm bảo đời sống cho trên 70.213 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo... với  tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã thăm và tặng quà cho trên 41.784 người nghèo với tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng, xây dựng 228 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền trên 4,5 tỷ đồng... Các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và phối hợp được tổ chức rộng khắp, hướng mạnh về cơ sở. MTTQ tỉnh cũng đã tổ chức triển khai các hoạt động giám sát năm 2015 theo tinh thần Quyết định số 217 và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị “Về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trọng tâm là việc thực hiện Đề án 2-212 của Thủ tướng Chính phủ về “Xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư”. Đến nay 3.497/3.497 khu dân cư trong toàn tỉnh đã xây dựng được nhóm nòng cốt tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật và đi vào hoạt động có nền nếp. Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với ngành Tư pháp và các tổ chức thành viên tổ chức được 121 buổi tuyên truyền về Hiến pháp 2013, Luật Đất đai, Luật Khiếu nại, tố cáo, Luật Hôn nhân và Gia đình và các văn bản luật khác cho hơn 200 nghìn lượt người; củng cố và xây dựng tủ sách pháp luật ở 229 xã, phường, thị trấn.

6 tháng cuối năm 2015, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào “Xây dựng NTM”, “Đô thị văn minh”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Triển khai các chương trình giám sát của Mặt trận và hoạt động giám sát theo chuyên đề, nâng cao chất lượng hoạt động tiếp công dân, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và hoạt động hòa giải ở cơ sở. Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia tổ chức đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com