Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-mun

08:07, 13/07/2015

Buối buổi sáng ngày 10-7 giờ Niu-oóc, tức nửa đêm 10-7 theo giờ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm trụ sở Liên Hợp Quốc tại Thành phố Niu-oóc và tiếp kiến Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-mun.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-mun vui mừng được gặp lại Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư lần đầu tiên tới thăm trụ sở Liên Hợp Quốc. Tổng Thư ký Ban Ki-mun bày tỏ những ấn tượng và tình cảm sâu sắc trong chuyến thăm Việt Nam tháng 5 vừa qua và cho rằng, chuyến thăm trụ sở Liên Hợp Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một dấu ấn lịch sử trong quan hệ giữa Việt Nam và Liên Hợp Quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng đến thăm trụ sở Liên Hợp Quốc và hội kiến với Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-mun vào một thời điểm có ý nghĩa, đánh dấu chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của Liên Hợp Quốc. Tổng Bí thư đánh giá cao vai trò, nỗ lực và đóng góp to lớn của Liên Hợp Quốc trong 70 năm qua nhằm duy trì hòa bình, ổn định và an ninh quốc tế, nhất là trong bối cảnh bất ổn chính trị, xung đột cục bộ, khủng bố và tranh chấp lãnh thổ trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp và căng thẳng. Tổng Bí thư bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn về quan hệ hợp tác, hỗ trợ quý báu mà Liên Hợp Quốc và cá nhân Ngài Tổng Thư ký đã dành cho Việt Nam trong nhiều năm qua, nhất là việc khắc phục hậu quả chiến tranh.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-mun đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-mun đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Thư ký Ban Ki-mun đánh giá cao quan hệ đối tác, hợp tác giữa Việt Nam và Liên Hợp Quốc, những đóng góp tích cực, hiệu quả của Việt Nam vào việc thực hiện mục tiêu của Liên Hợp Quốc. Việt Nam là nước đi đầu trong việc thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ, tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, qua đó thể hiện trách nhiệm của Việt Nam đối với những vấn đề chung của thế giới.

Tổng Thư ký Ban Ki-mun mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Liên Hợp Quốc trong các hoạt động chung, trong đó có hoạt động gìn giữ hòa bình; hoan nghênh những kết quả tích cực của Việt Nam trong bình đẳng giới; mong muốn Việt Nam có nhiều đóng góp tích cực vào việc triển khai thực hiện các trọng tâm ưu tiên của Liên Hợp Quốc năm nay cũng như các sáng kiến và chương trình khác của Liên Hợp Quốc trong thời gian tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, luôn ủng hộ và chung tay với Liên Hợp Quốc vì một thế giới hòa bình và phát triển bền vững cho tất cả mọi người. Tổng Bí thư đánh giá cao các sáng kiến và trọng tâm lớn mà Liên Hợp Quốc đang thúc đẩy; khẳng định Việt Nam ủng hộ và tích cực tham gia vào các nỗ lực chung kiểm điểm 25 năm thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs), xây dựng và hoàn thiện các chương trình, mục tiêu của Liên Hợp Quốc. Việt Nam rất coi trọng các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc và sẽ tiếp tục tích cực tham gia trong thời gian tới. Tổng Bí thư mong muốn Liên Hợp Quốc và cá nhân ngài Tổng Thư ký tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam duy trì được những thành quả thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ và thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu khác của Liên Hợp Quốc.

Trong cuộc gặp, Tổng Thư ký Ban Ki-mun và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao đổi về một số vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông. Tổng Thư ký Ban Ki-mun mong muốn các bên liên quan đối thoại, giải quyết hòa bình các tranh chấp phù hợp với Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. Tổng Thư ký Ban Ki-mun khẳng định sẽ tiếp tục thúc giục các bên liên quan tham gia đối thoại về vấn đề này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh và đánh giá cao sự quan tâm và chia sẻ quan ngại của Liên Hợp Quốc và cá nhân Tổng Thư ký Ban Ki-mun về những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông; bày tỏ mong muốn Liên Hợp Quốc và Ngài Tổng Thư ký tiếp tục quan tâm, đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định, bảo đảm tự do, an ninh và an toàn hàng hải và hàng không; khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam là giải quyết các tranh chấp chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ, tại Thành phố Niu-oóc sáng 10-7 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp gỡ một số giáo sư của Trường Đại học Ha-vớt; Dự lễ trao giấy phép xây dựng Trường Đại học Phun-brai tại Việt Nam.

Dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã trao Giấy phép xây dựng Trường Đại học Phun-brai tại Việt Nam cho ông Thô-mát Va-lê-li - Chủ tịch Quỹ Tín thác sáng kiến Đại học ở Việt Nam.

Cách đây hơn 20 năm, chương trình giảng dạy kinh tế Phun-brai Việt Nam đã được khởi động là kết quả hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh với Trường Quản lý Nhà nước Giôn Ken-nơ-đi thuộc Đại học Ha-vớt.

Sự kiện trao Giấy phép xây dựng Trường Đại học Phun-brai tại Thành phố Hồ Chí Minh là một bước quan trọng trong quá trình thành lập một trường đại học đa ngành, đào tạo nhân lực cho các lĩnh vực công nghệ cao với phương pháp đào tạo tiên tiến cùng với tầm nhìn hướng đến một trường đại học đẳng cấp thế giới tại Việt Nam thông qua mô hình một trường đại học phi lợi nhuận dựa trên sự đóng góp tài chính của các doanh nghiệp và của các nhà hảo tâm ở cả hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ. Trường Đại học Phun-brai sẽ nằm trong khuôn viên Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau lễ trao giấy phép xây dựng Trường Đại học Phun-brai tại Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp gỡ một số giáo sư của Trường Đại học Ha-vớt, những người trong hàng chục năm qua luôn tâm huyết với kết quả hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tại cuộc gặp gỡ, các giáo sư của Đại học Ha-vớt đã nêu bật tầm quan trọng của giáo dục trong xã hội hiện đại mà yếu tố hiệu quả được đặt lên hàng đầu. Phải có trình độ, tri thức thì mới có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến đang có những bước phát triển nhảy vọt, thông qua đó mới tăng được năng suất lao động.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh qua những ý kiến phát biểu, Tổng Bí thư cảm nhận được sự quan tâm của các giáo sư Đại học Ha-vớt đến sự nghiệp GD và ĐT của Việt Nam. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ chiến lược hàng đầu mà Việt Nam rất chú trọng nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững.

Tổng Bí thư đánh giá: Hợp tác giáo dục giữa hai nước là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trong nhiều lĩnh vực hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ, hiện nay có gần 17 nghìn sinh viên, học sinh Việt Nam đang theo học tại Hoa Kỳ.

Tổng Bí thư hoan nghênh chủ trương mở Trường Đại học Phun-brai tại Thành phố Hồ Chí Minh vì nó đáp ứng những lĩnh vực ưu tiên cao của Việt Nam. Tổng Bí thư tán thành quan điểm xây dựng và phát triển Trường Đại học Phun-brai là vì con người, vì sự nghiệp giáo dục đào tạo; gắn giáo dục theo phương pháp tiên tiến với hoạt động thực tiễn. Tổng Bí thư nêu rõ: Trong việc xây dựng nội dung giảng dạy bên cạnh những tiêu chuẩn của trường đại học quốc tế cũng cần tính đến những đặc thù, văn hóa, con người của Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng sự thành công của Trường Đại học Phun-brai tại Việt Nam sẽ góp phần vào việc tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Chiều 10-7 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm gia đình cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bin Clin-tơn tại Kít-lơ Hau-xơ ở Thành phố Niu-oóc.

Trong không khí rất thân tình, cựu Tổng thống Bin Clin-tơn bày tỏ vui mừng được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm gia đình, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư và bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đang ngày càng phát triển tích cực, phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cựu Tổng thống Clin-tơn cho biết, ông tự hào là người có cơ hội tham gia và chứng kiến tiến trình phát triển của hai nước trong 20 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao. Dù không còn giữ cương vị trong chính quyền, nhưng ông bà Clin-tơn vẫn thường xuyên theo dõi tình hình và những bước phát triển mọi mặt của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Thông qua hoạt động của Quỹ Clin-tơn tại Việt Nam, ông bà Clin-tơn có cơ hội được chia sẻ và đóng góp vào tiến trình phát triển quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Cựu Tổng thống Clin-tơn bày tỏ mong muốn mối quan hệ hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục phát triển nhanh chóng và đạt nhiều kết quả hơn nữa trong thời gian tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn tình cảm và những đóng góp quan trọng của cựu Tổng thống Clin-tơn và Phu nhân đối với sự phát triển quan hệ mọi mặt giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong 20 năm qua; bày tỏ luôn coi ông bà Clin-tơn là những người bạn lớn của nhân dân Việt Nam.

Tổng Bí thư nhắc lại quyết định bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ của Ngài Tổng thống 20 năm về trước đã tạo ra bước ngoặt lịch sử đưa quan hệ hai nước phát triển nhanh và thực chất, đưa Việt Nam và Hoa Kỳ trở thành những đối tác của nhau, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh ở cả hai nước, phục vụ thiết thực cho lợi ích của nhân dân hai nước và cho hòa bình, ổn định tại khu vực và thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng và đánh giá cao hoạt động của Quỹ Clin-tơn tại Việt Nam trong 10 năm qua, nhất là trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, bệnh sốt rét và các bệnh truyền nhiễm khác và khẳng định sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất có thể để Quỹ tiếp tục hoạt động, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước. Tổng Bí thư chúc cựu Tổng thống Clin-tơn và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công trong thời gian tới.

Cũng chiều 10-7 (theo giờ Niu-oóc), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc bày tỏ niềm vinh dự khi lần đầu tiên được đón Tổng Bí thư Đảng ta đến thăm Phái đoàn, thể hiện tình cảm và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với cơ quan đại diện của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã báo cáo với Tổng Bí thư về tình hình hoạt động của cơ quan; chúc mừng kết quả quan trọng trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ lần đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đó nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam, khẳng định vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những kết quả công tác mà Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc đã đạt được trong thời gian qua, góp phần vào việc triển khai chính sách đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa, tích cực chủ động hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Đặc biệt, Phái đoàn đã làm việc và phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam, đối tác Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm của Tổng Bí thư tới Niu-oóc cả về nội dung, chương trình và hậu cần.

Thông báo những kết quả tốt đẹp trong cuộc hội kiến Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-mun, Tổng Bí thư mong muốn Phái đoàn sẽ tiếp tục thể hiện và đóng góp vào đối ngoại đa phương tại Liên Hợp Quốc, góp phần nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Muốn vậy, cán bộ, nhân viên của Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc phải có bản lĩnh vững vàng; nắm chắc chức năng, nhiệm vụ đối ngoại; rèn luyện trình độ nghiệp vụ. Phái đoàn cần tiếp tục phát huy truyền thống xây dựng cơ quan đoàn kết; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hoa Kỳ để công việc nhịp nhàng, đạt hiệu quả cao nhất.

Trước đó, chiều ngày 9-7 giờ địa phương, tức sáng 10-7 theo giờ Hà Nội, tại Thành phố Niu-oóc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp với Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Hoa Kỳ.

Đồng chí Giôn Bác-theo - Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ nhiệt liệt hoan nghênh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Hoa Kỳ, cho rằng chuyến thăm Hoa Kỳ lần này của đồng chí Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ, khẳng định vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam, mang lại nguồn cổ vũ to lớn đối với những người cộng sản và nhân dân lao động Hoa Kỳ.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Đảng và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong 30 năm Đổi mới vừa qua; cho rằng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội hiện thực đó của Việt Nam là minh chứng sống động nhất cho nỗ lực phấn đấu và khả năng thực hiện của một đất nước do Đảng Cộng sản lãnh đạo.

Với tình cảm của một chiến sĩ cộng sản, đồng chí Giôn Bác-theo bày tỏ niềm tự hào về quan hệ đoàn kết truyền thống giữa Đảng Cộng sản Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định Đảng Cộng sản Hoa Kỳ ủng hộ và sẽ làm tất cả những gì có thể để góp phần tạo không khí thuận lợi cho việc phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Đồng chí Giôn Bác-theo đã giới thiệu với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một số tình hình của Hoa Kỳ và hoạt động của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ hiện nay và sắp tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ 30 Đảng Cộng sản Hoa Kỳ và chúc mừng đồng chí Giôn Bác-theo được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Đảng; bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để làm tròn trách nhiệm to lớn với tư cách là đảng tiên phong, điểm tựa chính trị của lực lượng công nhân và quần chúng nhân dân lao động Hoa Kỳ.

Tổng Bí thư chân thành cảm ơn sự ủng hộ to lớn, chí tình, chí nghĩa của những người cộng sản Hoa Kỳ đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng dù xa cách về địa lý, nhưng Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam luôn thường xuyên quan tâm và dõi theo sự nghiệp của những người cộng sản Hoa Kỳ và vui mừng nhận thấy mối quan hệ truyền thống gắn bó giữa hai Đảng vẫn không ngừng được củng cố và tăng cường trong suốt những năm qua.

Tổng Bí thư đã trân trọng mời đồng chí Giôn Bác-theo dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Mỹ thăm Việt Nam vào cuối năm nay. Đồng chí Giôn Bác-theo chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời.

Chiều cùng ngày (9-7), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp gỡ thân mật với đại biểu các bạn bè cánh tả Hoa Kỳ.

Cũng chiều 9-7 theo giờ Niu-oóc, tại Thành phố Niu-oóc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có cuộc gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam và lưu học sinh đang học tập tại Hoa Kỳ.

Khoảng 200 kiều bào đã tham dự cuộc gặp mặt. Trong số họ có những người ở rất xa Niu-oóc. Có người đến từ Ca-li-phoóc-li-a, phía bờ Tây Hoa Kỳ, có người ở Tô-rôn-tô, Ca-na-đa sang. Gặp nhau, những người con đất Việt đã cùng hòa chung bài hát “Nối vòng tay lớn” để đón chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam có cuộc gặp gỡ với bà con kiều bào, lưu học sinh Việt Nam ngay trên đất Hoa Kỳ.

Trong không khí gần gũi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lắng nghe ý kiến của những người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hoa Kỳ bày tỏ tình cảm với quê hương, luôn hướng về Tổ quốc; bày tỏ sự quan tâm và mong muốn góp sức vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trò chuyện với bà con kiều bào và lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ, Tổng Bí thư vui mừng thông báo những kết quả quan trọng mà đất nước đã giành được. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, khối đại đoàn kết vững chắc đã tạo nền tảng để Việt Nam có được vị thế, vai trò ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới như hiện nay.

Tổng Bí thư nhấn mạnh ý nghĩa chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ lần này diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Với tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, hai bên đã bàn bạc những vấn đề cụ thể nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện, được thể hiện trong Tuyên bố Tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ. Đây là cơ sở quan trọng cho sự phát triển quan hệ hai nước trong giai đoạn tiếp theo.

Trong chuyến thăm này, Tổng Bí thư cũng đã trao đổi thẳng thắn với các nhà lãnh đạo, các giới ở Hoa Kỳ về một số vấn đề còn khác biệt như tôn giáo, nhân quyền...

Hoan nghênh đại đa số bà con Việt kiều đã hòa nhập tốt vào xã hội Hoa Kỳ, đồng thời luôn hướng về đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong rằng cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ phải luôn đoàn kết, làm rạng danh dân tộc Việt Nam. Dù đi đâu, làm gì, trong bất cứ hoàn cảnh nào, phải luôn nghĩ mình là người Việt Nam.

Người Việt Nam có những nét riêng rất đáng tự hào: yêu nước, thương nòi, tương thân tương ái, tình nghĩa, có khi nhịn phần mình nhường cho người khác. Bà con và lưu học sinh cũng cần quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa ấy ra nước ngoài. Bản thân từng người sống mẫu mực để người nước ngoài phải kính nể khi nói tới người Việt Nam.

Đoàn kết, hòa hợp dân tộc là xu thế tất yếu và là điều kiện cần thiết cho sự ổn định và phát triển đất nước. Nhắc lại điều đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn một bộ phận người Việt ở Hoa Kỳ còn có những định kiến, mặc cảm không nên đi ngược xu thế này; có nhận thức và việc làm đúng đắn để cùng cả dân tộc xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

Tin, ảnh: TTXVN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com