Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu của huyện Mỹ Lộc

08:07, 13/07/2015

Chiều 12-7-2015, tại Nhà Văn hóa huyện Mỹ Lộc, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã về thăm và tặng quà các Bà mẹ VNAH, thương, bệnh binh tiêu biểu và trao học bổng “Cùng em đến trường” cho các học sinh vượt khó, học giỏi của huyện Mỹ Lộc. Cùng đi có đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Bộ LĐ-TB và XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Đón tiếp đồng chí Nguyễn Thị Doan có đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Mỹ Lộc.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cho các gia đình chính sách của huyện Mỹ Lộc.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cho các gia đình chính sách của huyện Mỹ Lộc.

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, hàng chục nghìn người con của huyện Mỹ Lộc đã tham gia hoạt động cách mạng, chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Trong đó, 1.189 người đã anh dũng hy sinh; 124 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH; 951 thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam. Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, Bà mẹ VNAH, người có công với cách mạng và đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho các đối tượng chính sách tiêu biểu của huyện, gồm: Bà mẹ VNAH, các thương binh, gia đình liệt sĩ. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đại diện một số nhà tài trợ cũng đã trao tặng 50 suất học bổng “Cùng em đến trường”, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; con em gia đình thương binh; con em cán bộ, chiến sĩ địa phương đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, hải đảo, động viên các em vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn những hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sĩ, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng. Đồng chí nhắc nhở các cấp ủy, chính quyền địa phương phải luôn quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống mọi mặt cho các gia đình chính sách, thể hiện sự biết ơn đối với những người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng và đạo lý uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ./.

Tin, ảnh: Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com