Hội Luật gia tỉnh tổ chức đại hội lần thứ VIII

08:07, 15/07/2015

Ngày 10-7-2015, Hội Luật gia tỉnh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2015-2020). Dự đại hội có đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Nhiệm kỳ 2010-2015, Hội Luật gia tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện thành công các chương trình, kế hoạch công tác. Công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật, giám sát việc thi hành pháp luật của hội tiếp tục được đẩy mạnh; hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở đã được đổi mới, nội dung phương thức hoạt động; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, hướng dẫn thi hành pháp luật được tăng cường; công tác tổ chức xây dựng hội được củng cố, mở rộng. Trong 5 năm qua, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã phối hợp với các hội, đoàn thể, các xã, phường, thị trấn thực hiện hàng trăm buổi tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý tới hàng nghìn lượt người. Tham gia đóng góp ý kiến vào các dự án luật theo chương trình xây dựng pháp luật hằng năm của Quốc hội, tham gia hội đồng tuyển chọn thẩm phán, kiểm sát viên và chấp hành viên. Trong nhiệm kỳ, hội đã kết nạp được 35 hội viên, nâng tổng số hội viên của hội đến nay là 630 hội viên…

Nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Luật gia tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng pháp luật; tham mưu kịp thời cho lãnh đạo trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các loại văn bản khác, phục vụ công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Triển khai kịp thời các văn bản pháp luật mới được Quốc hội thông qua và các văn bản hướng dẫn thi hành, đồng thời thông qua công tác chuyên môn nghiệp vụ để kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật. Đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý trong nhân dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách và người nghèo. Coi trọng công tác phát triển hội viên mới, mở rộng tổ chức và hoạt động của hội theo phương châm hướng về cơ sở; tiếp tục xúc tiến thành lập tổ chức Hội Luật gia tại các huyện và ngành của tỉnh chưa có tổ chức Hội Luật gia.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Hội Luật gia tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội Luật gia tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, vận động các hội viên tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng pháp luật; tham gia công tác giám sát thi hành pháp luật; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và hòa giải ở cơ sở. Mỗi hội viên cần không ngừng học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp nâng cao ý thức pháp luật và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com