Đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải tặng quà đối tượng chính sách

08:07, 20/07/2015

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2015), Đoàn công tác của Bộ GTVT do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT dẫn đầu đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Ý Yên. Cùng đi với Đoàn công tác của Bộ GTVT, có đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành chức năng.

Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT trao tặng sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP nghèo xã Yên Bình (Ý Yên).
Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT trao tặng sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP nghèo xã Yên Bình (Ý Yên).

Nhằm tri ân công lao của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh có công với cách mạng và chia sẻ với các gia đình gặp hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Đoàn công tác của Bộ GTVT đã sử dụng 930 triệu đồng từ nguồn kinh phí tài trợ của chương trình “Màu hoa đỏ” (của Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam) phối hợp với Quỹ Xã hội - từ thiện của Công đoàn ngành GTVT và các nhà tài trợ trao tặng 500 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 500 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; trao 200 con bò giống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Ý Yên 50 triệu đồng và tặng 100 triệu đồng để tu sửa Đài nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tại xã Yên Bình, Công đoàn ngành GTVT Việt Nam đã sử dụng kinh phí từ Quỹ Xã hội - từ thiện trao tặng 10 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/sổ cho 10 cựu TNXP nghèo; 32 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho 32 hộ gia đình chính sách; 50 xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng/xe cho 50 học sinh vượt khó học giỏi. Cũng dịp này, Đoàn tới thăm, trao quà cho gia đình VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền tại xã Yên Minh - "cô gái vàng" đã đoạt 3 Huy chương Vàng SEA Games 2015 và 2 Huy chương Vàng giải điền kinh Grand Prix châu Á có gia cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện giúp VĐV này đạt được những thành tích cao hơn. Đoàn cũng đến chúc mừng, tặng quà các thầy, trò Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP Nam Định) nhân dịp nhà trường có em Đinh Thị Hương Thảo, lớp 11 chuyên Lý vừa giành được Huy chương Vàng kỳ thi Ô-lim-pích Vật lý quốc tế năm 2015 tổ chức tại Ấn Độ.

Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức ngành GTVT, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình “Màu hoa đỏ” đã quan tâm tới những gia đình chính sách, các trường hợp đạt thành tích cao trong học tập, hoạt động thể thao nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn cổ vũ động viên các gia đình có công với cách mạng, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách và các học sinh, vận động viên thể thao tiếp tục có nhiều đóng góp cho đất nước./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com