Tọa đàm về thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông

10:06, 29/06/2015

Ngày 27-6-2015, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị toạ đàm về thu hút đầu tư vào KCN Dệt may Rạng Đông. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Viết Hưng, Trần Lê Đoài; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Nghĩa Hưng đã tham dự hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo Cty CP Đầu tư Vinatex - chủ đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Dệt may Rạng Đông và các doanh nghiệp, các nhà đầu tư ở trong nước, nhà đầu tư nước ngoài gồm: Hoa Kỳ, Xinh-ga-po, Ấn Độ, Nhật Bản, Băng-la-đét, Hồng Công, Đài Loan, Trung Quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi tọa đàm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi tọa đàm.

Phát biểu chào mừng các vị đại biểu về dự toạ đàm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nằm ở trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng, tỉnh Nam Định có tiềm năng, lợi thế rất lớn chưa được khai thác triệt để cho đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh; đặc biệt là lợi thế về nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, được đào tạo cơ bản, có chất lượng cao. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông mới được đầu tư khá đồng bộ, giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian đi đến Thủ đô Hà Nội và cảng biển cửa ngõ quốc tế Hải Phòng chỉ còn khoảng một giờ đồng hồ. Ngày 25-6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép 6 tỉnh ven biển phía Bắc, trong đó có Nam Định phối hợp với các bộ, ngành Trung ương lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc ven biển. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng cho phép tỉnh phối hợp, lập dự án đầu tư tuyến đường kinh tế ven biển, nối KCN Dệt may Rạng Đông với Quốc lộ 1 tại nút giao Cao Bồ. Đây là những thuận lợi rất lớn đối với các nhà đầu tư khi về đầu tư tại Nam Định. Vùng kinh tế biển của tỉnh rất giàu tiềm năng về phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ và hạ tầng đô thị. Môi trường đầu tư, an ninh, an toàn của tỉnh luôn tạo được sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tỉnh đã ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư; nhất là ưu đãi cho các nhà đầu tư có vốn lớn, công nghệ cao và đầu tư về địa bàn nông thôn để sản xuất nông nghiệp theo công nghệ sạch, chế biến sản phẩm từ nông nghiệp, sản xuất cơ khí, đóng tàu, dược phẩm, điện, điện tử, tin học, phát triển du lịch, dịch vụ. KCN Dệt may Rạng Đông có diện tích giai đoạn I là 600ha, nằm ở khu vực bãi bồi ven biển huyện Nghĩa Hưng được tỉnh định hướng phát triển thành chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm hàng dệt may, hoàn tất đang chuẩn bị khởi công vào quý IV năm nay để đón các nhà đầu tư. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong suốt quá trình hoạt động tại Nam Định.

Tại buổi toạ đàm, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành hữu quan đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến quy trình làm thủ tục đầu tư, các ưu đãi cho doanh nghiệp mới, thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư, giá thuê đất trong các KCN, khả năng cung ứng điện cho sản xuất, hệ thống thu gom, xử lý nước thải trong KCN Dệt may Rạng Đông, các loại thuế, phí trong quá trình hoạt động.

Trong khuôn khổ của buổi toạ đàm, 3 nhà đầu tư đến từ Hồng Công và Trung Quốc đã ký biên bản ghi nhớ với Cty CP Đầu tư Vinatex, cam kết đầu tư vào KCN Dệt may Rạng Đông./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com