Mỹ Lộc diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

08:06, 01/06/2015

Chiều 29-5-2015, tại xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2015.

Tình huống giả định là siêu bão số 3 với sức gió mạnh nhất gần tâm bão cấp 15, giật cấp 16, 17. Dự báo đêm ngày 29-5-2015, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa dự báo từ 200-250mm, lũ trên sông Hồng có khả năng vượt mức báo động 3. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã họp và ra Công điện số 1 yêu cầu các ban, ngành, Ban chỉ huy PCTT và TKCN của các xã, thị trấn triển khai ngay các biện pháp phòng, chống siêu bão số 3. Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã Mỹ Tân đã tổ chức họp, phân công cụ thể công việc cho các lực lượng công an, dân quân tự vệ và từng thôn, xóm thực hiện ngay các biện pháp ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra tại địa bàn. Trong đó, tập trung tổ chức di dời các hộ dân thuộc diện nhà ở chưa kiên cố, nhân dân các thôn thuộc bối Hồng Hà, Hồng Long về nơi trú tránh an toàn phía trong đê. Phối hợp với Hạt Quản lý đê điều, Cty TNHH một thành viên KTCTTL Mỹ Thành kiểm tra hệ thống đê, kè, cống, nhất là đối với trọng điểm cống lấy nước trạm bơm Tân Đệ, chuẩn bị lực lượng, vật tư sẵn sàng xử lý tình huống. Sau khi diễn tập vận hành cơ chế, Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã đã tổ chức diễn tập thực binh tại thực địa xử lý các tình huống như thực hiện phương án bảo vệ trọng điểm cống lấy nước trạm bơm Tân Đệ; thực hành cứu nạn trên sông Hồng. Do làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện nên các lực lượng tham gia diễn tập đã xử lý nhanh gọn, hiệu quả các tình huống diễn tập, đảm bảo an toàn về tài sản và người trong siêu bão số 3 giả định.

Sau cuộc diễn tập, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Mỹ Lộc đã tổ chức rút kinh nghiệm nhằm tiếp tục hoàn thiện kế hoạch, phương án PCTT và TKCN và công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ của huyện, xã trước mùa mưa bão năm 2015./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com