Mít tinh ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới năm 2015

08:06, 01/06/2015

Ngày 29-5-2015, tại xã Hải Lý (Hải Hậu), Hội Nông dân (HND) tỉnh, Sở TN và MT, Sở NN và PTNT phối hợp tổ chức Lễ mít tinh ra quân hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22-5), Ngày Môi trường thế giới (5-6), ngày Đại dương thế giới (8-6) và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến 8-6) năm 2015.

Với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một trái đất bền vững”, Ngày Môi trường thế giới năm nay nhằm kêu gọi mỗi người, mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ hãy sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, kêu gọi cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học theo chủ đề Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22-5) “Đa dạng sinh học cho phát triển bền vững”, bảo vệ trái đất bằng những hành động thiết thực trong sản xuất, tiêu dùng theo hướng bền vững. Ở nước ta, hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học phát triển bền vững đã được thể hiện rõ nét trong các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quốc gia cũng như của các ngành, địa phương. Cùng với Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới năm 2015 với chủ đề “Đại dương khỏe mạnh, hành tinh lành mạnh” cũng được các quốc gia có biển hưởng ứng. Tại Việt Nam, các hoạt động kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới được tổ chức trong thời gian diễn ra Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam với chủ đề “Đại dương xanh, hành tinh xanh”. Các hoạt động hưởng ứng nhằm tôn vinh những giá trị của đại dương cho sự sống, cho những gì đại dương cung cấp cho con người và những gì đại dương đại diện. Đây cũng là dịp Việt Nam khẳng định tiềm lực to lớn về kinh tế biển; thể hiện ý chí quyết tâm phát triển toàn diện ngành biển, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ TN và MT nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của TN và MT biển, đảo; lòng tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Với 72km bờ biển, tỉnh ta cũng là địa phương chịu ảnh hưởng, tác động trực tiếp của biến đổi khí hậu, nước biển dâng khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, việc phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội với các sở, ngành đã đem lại những chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới HND tỉnh, Sở TN và MT, Sở NN và PTNT cùng các địa phương ven biển tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ và duy trì tính đa dạng sinh học, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên, phát triển bền vững biển, đảo thông qua những hoạt động thiết thực như: khai thác, đánh bắt thủy, hải sản hợp lý, không dùng các chất có hại cho môi trường. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phải đảm bảo việc xử lý chất thải, nước thải, khí thải đạt chuẩn môi trường quy định. Thực hiện tốt các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường; tăng cường trồng cây xanh nhất là những vùng bãi bồi ven đê, bảo vệ đa dạng sinh học, không săn bắt, sử dụng sản phẩm động vật hoang dã, đặc biệt là chim di cư. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức sâu sắc về chủ quyền biển, đảo, luôn cảnh giác sẵn sàng ứng phó với mọi hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc. Sau lễ mít tinh đã diễn ra nhiều hoạt động ra quân hưởng ứng như: trồng cây xanh tại khuôn viên Trường THCS Hải Lý, diễu hành, vệ sinh khu vực bãi biển và thả các loại con giống (tôm, cua, cá…) nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com