Mít tinh "Đại dương xanh, hành tinh xanh"

08:06, 09/06/2015

Sáng 8-6, tại Quảng Ngãi, Bộ TN và MT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới (8-6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với chủ đề “Đại dương xanh, hành tinh xanh”.

Tham dự có khoảng 1.500 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ngành; 28 tỉnh, thành phố có biển; các sở, ngành, hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ TN và MT cho rằng: Đây là dịp để chúng ta cùng các quốc gia trên thế giới tôn vinh giá trị của biển và đại dương đối với sự sống của nhân loại. Đồng thời, bày tỏ trách nhiệm đối với chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, trách nhiệm khai thác bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo của đất nước.

Các đại biểu tham dự Lễ  Mít tinh.
Các đại biểu tham dự Lễ Mít tinh.

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển kêu gọi “Mỗi người dân, đặc biệt là những tỉnh, thành phố có biển như Quảng Ngãi hãy có hành động cụ thể và thiết thực để chung tay bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển, đảo của dân tộc, đặc biệt là vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa. Phấn đấu đến năm 2020, đưa tỷ trọng kinh tế biển phát triển đạt mục tiêu chiếm trên 50% GDP trong nền kinh tế của Việt Nam. Phát triển kinh tế biển tương xứng với vị thế và tiềm năng biển của nước ta để sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh lên từ biển, giàu lên từ biển”.

Sau chương trình mít tinh, hàng trăm thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển và diễu hành xe đạp tuyên truyền bảo vệ biển, đảo. Sở NN và PTNT Quảng Ngãi tổ chức thả 1.000 con cá mú và 1.000 con cá chim giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015 được Bộ TN và MT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức quy mô cấp quốc gia tại tỉnh Quảng Ngãi, diễn ra từ ngày 1 đến 8-6 để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Ngày Đại dương thế giới (8-6)./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com