Hội nghị giao ban công tác Hội Nông dân khu vực đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2015

10:06, 30/06/2015

Trong 2 ngày 26, 27-6-2015, tại huyện Giao Thủy, Trung ương HND Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân khu vực đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2015 giữa 10 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng và Nam Định.

Tại hội nghị, lãnh đạo HND các tỉnh đã báo cáo về tình hình công tác Hội và phong trào nông dân. 6 tháng đầu năm 2015, công tác Hội và phong trào nông dân các tỉnh, thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. HND các tỉnh, thành phố trong khu vực đã tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trong đó trọng tâm là tuyên truyền về các phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Việc triển khai các phong trào thi đua trong các hội viên, nông dân diễn ra sôi nổi, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Nhiều mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nhiều phong trào hay xuất hiện, góp phần làm cho bộ mặt nông nghiệp, nông thôn ngày càng khởi sắc. Nông dân đã tiên phong đi đầu trong xây dựng các vùng sản xuất chuyên canh và sáng tạo chủ động hơn trong tìm đầu ra cho sản phẩm. HND các tỉnh, thành phố cũng đã tập trung hỗ trợ nông dân trong tín chấp cho các hộ vay vốn từ Ngân hàng NN và PTNT; tổ chức dạy nghề cho lao động nông thôn; tổ chức đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng NTM; vận động hội viên nông dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa; tham gia thực hiện có hiệu quả đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác của HND. Các đại biểu đều bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Trung ương HND Việt Nam và các cấp chính quyền địa phương khi ban hành các cơ chế chính sách, ưu đãi mới cần quan tâm ưu tiên cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhiều hơn.

Trước đó, Trung ương HND Việt Nam và lãnh đạo HND các tỉnh, thành phố trong khu vực đã tổ chức đi thăm, tặng quà mô hình xây dựng NTM ở xã Hải Đông (Hải Hậu); thăm, tặng quà mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng của gia đình anh Nguyễn Văn Cường, xóm Hợp Thành, xã Hải Đông./.

Hoàng Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com