Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2014-2015

08:05, 18/05/2015

Ngày 15-5-2015, UBND tỉnh tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2014-2015. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh của tỉnh; Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Viết Hưng, Trần Lê Đoài; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố và đại diện nhà tài trợ đã đến dự.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh trao tặng Bằng khen cho các em học sinh đạt Huy chương trong các kỳ thi Ô-lim-pích quốc tế năm 2014 và 2015.
Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh trao tặng Bằng khen cho các em học sinh đạt Huy chương trong các kỳ thi Ô-lim-pích quốc tế năm 2014 và 2015.

Năm học 2014-2015, Sở GD và ĐT đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức, tham gia nhiều kỳ thi, hội thi ở cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế như cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; Hội thi Hùng biện tiếng Anh; cuộc thi tiếng Anh qua internet; kỳ thi Ô-lim-pích giải Toán bằng tiếng Anh do Hội Toán học Hà Nội tổ chức. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, ở bậc THCS có 1.419 học sinh dự thi ở 11 môn văn hóa, đã có 796 em đoạt giải; khối THPT có 1.832 học sinh của 52 trường dự thi, đã có 974 em đoạt giải.

Đặc biệt, tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh ta có 90 học sinh dự thi ở 11 đội tuyển, đã có 78 em đoạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 26 giải nhì, 29 giải ba và 22 giải khuyến khích. Từ kết quả này, Bộ GD và ĐT đã chọn 15 em tham dự kỳ thi chọn các đội tuyển tham dự Ô-lim-pích quốc tế và mới đây em Đinh Thị Hương Thảo, học sinh lớp 11 chuyên Lý đã đoạt Huy chương Bạc Ô-lim-pích Vật lý châu Á và là một trong 5 học sinh Việt Nam chuẩn bị tham dự Ô-lim-pích Vật lý quốc tế sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. Em Phạm Minh Đức, học sinh lớp 12 chuyên Sinh được chọn là một trong 4 thành viên Việt Nam chuẩn bị tham dự Ô-lim-pích Sinh học tại Đan Mạch.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những kết quả, thành tích đã đạt được của thầy và trò các nhà trường, đồng thời khẳng định: Những thành tích mà các em đạt được trong năm học một lần nữa khẳng định vị thế và làm rạng rỡ thêm truyền thống văn hiến, hiếu học của quê hương, đồng thời trở thành niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bạn bè. Đồng chí hy vọng rằng, những thành công này sẽ là khởi nguồn cho sự đam mê, sáng tạo và khát vọng vươn tới những đỉnh cao của khoa học, đưa các em trở thành những nhà khoa học, những nhà quản lý, thợ giỏi. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với ngành GD và ĐT chú trọng, quan tâm hơn nữa để thực hiện tốt Chương trình hành động của tỉnh về Đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương và các nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ tỉnh về “Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao”, “Nâng cao chất lượng độ đồng đều của các cơ sở giáo dục trong tỉnh”. Đồng thời đề nghị các thầy giáo, cô giáo phải tiếp tục nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giảng dạy để đào tạo ra các thế hệ học trò mới, không chỉ học giỏi, thi giỏi mà còn phải làm giỏi. Trong thời gian tới, mong rằng các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, các bậc cha mẹ học sinh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho ngành GD và ĐT tỉnh nhà để tiếp tục gặt hái được những kết quả, thành tích xuất sắc hơn, giữ vững vị trí là tỉnh luôn nằm trong tốp dẫn đầu của cả nước về GD và ĐT.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng ngành GD và ĐT lẵng hoa tươi thắm thể hiện sự tin tưởng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với sự nghiệp GD và ĐT của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Bằng khen, phần thưởng của Bộ GD và ĐT, UBND tỉnh; trao học bổng Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh của tỉnh cho các thầy, cô giáo, các em học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế của tỉnh với tổng số tiền 1 tỷ 690 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Hồng Minh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com