Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo trong tình hình mới

08:05, 12/05/2015

Chiều 11-5, tại Thanh Hóa, Bộ TT và TT đã tổ chức tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo trong tình hình mới. Dự tập huấn có đại biểu đại diện các ban, ngành tỉnh Thanh Hóa, các phóng viên cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo trong tình hình mới.
Toàn cảnh tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo trong tình hình mới.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã lắng nghe và thảo luận 3 chuyên đề về các nội dung liên quan đến tình hình biển, đảo Việt Nam trong thời kỳ mới. Chuyên đề 1 do báo cáo viên, TS Lê Quý Quỳnh, Vụ trưởng Vụ Biển, Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao thông tin đề cập đến phạm vi và chế độ pháp lý các vùng biển Việt Nam; Chuyên đề 2 về Thư tịch và bản đồ cổ của nước ngoài có các thông tin chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do TS Trần Đức Anh Sơn - Phó Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng báo cáo; Chuyên đề 3 được GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày đã thông tin tới buổi tập huấn những vấn đề về chủ quyền của Việt Nam ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ những cứ liệu tư liệu và sự thật lịch sử.

Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu đã được cung cấp một cách khái quát nhất và cập nhật các thông tin, kiến thức mới về tình hình biển, đảo Việt Nam; chiến lược biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới, qua đó định hướng các đại biểu, nhà báo những thông tin về biển, đảo, chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới phục vụ thiết thực cho việc cung cấp thông tin về biển, đảo, chủ quyền biển, đảo Việt Nam tới nhân dân trong tình hình hiện nay.

Sáng cùng ngày, Bộ TT và TT đã tổ chức họp báo thông tin về triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được khai mạc vào sáng hôm nay (12-5) tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com