Công ty Điện lực Nam Định tổ chức diễn tập phòng, chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai

08:05, 18/05/2015

Nhằm kịp thời ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, ngày 15-5-2015, Cty Điện lực Nam Định đã tổ chức diễn tập PCLB, giảm nhẹ thiên tai năm 2015 theo hình thức vận hành cơ chế tại trụ sở Cty Điện lực Nam Định và thực tập trên hiện trường khu vực ven sông Sò, xã Xuân Vinh (Xuân Trường).

t
Công nhân ngành Điện vận chuyển vật tư phục vụ diễn tập PCLB

Tình huống diễn tập được giả định có trận bão lớn cấp 11 giật trên cấp 13 đổ bộ trực tiếp vào địa bàn khu vực ven biển huyện Giao Thuỷ, tràn sang huyện Xuân Trường với gió mạnh kèm theo mưa to kéo dài trong nhiều giờ gây nên tình trạng mất điện trên diện rộng. Sau khi kiểm tra hiện trường, tiểu ban PCLB ngành Điện huyện Xuân Trường phát hiện lộ đường dây 35kV 373-E1.13 nhánh Nam Tiến 3 xã Xuân Vinh cấp điện cho các trạm biến áp đóng mở cống Nhất Đỗi, cống Nam Điền A để chống úng cho khu vực phía bắc huyện Xuân Trường bị đổ 9 cột điện ly tâm, đứt 14 khoảng dây dẫn điện ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống của nhân dân. Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy PCLB, giảm thiểu thiên tai của Cty đã tổ chức hội ý nhanh để đưa ra phương án xử lý thích hợp. Ban chỉ huy PCLB, giảm thiểu thiên tai Cty quyết định loại bỏ toàn bộ tuyến dây dẫn điện bị ngập sâu dưới sông Sò này để chuyển sang đấu nối với một tuyến dây khác có điện áp 22kV cấp điện không chỉ đến các cống tiêu thoát nước lớn mà còn tạo nguồn điện để nhân dân vận hành hệ thống máy bơm dã chiến kịp thời bơm tát chống úng cho hoa màu. Tại hiện trường diễn tập, lực lượng xung kích PCLB Cty kết hợp với Điện lực Xuân Trường đã tiến hành an toàn các tình huống dựng cột, kéo dây, cẩu trạm biến áp vào các vị trí xác định để đóng điện theo đúng thời gian quy định.

Ngay sau khi kết thúc diễn tập, Cty Điện lực Nam Định đã tổ chức rút kinh nghiệm, kịp thời bổ sung các phương án cụ thể, cần thiết vào kế hoạch PCLB, giảm thiểu thiên tai của đơn vị./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com