Bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng hoa sen được công nhận lớn nhất thế giới

08:05, 19/05/2015

Sáng 17-5, tại khuôn viên chùa Đại Tuệ, được sự ủy nhiệm của Chủ tịch Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới, đại diện của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trực tiếp trao bằng chứng nhận “Bức tranh chân dung bằng hoa sen lớn nhất thế giới” cho tập thể chùa Đại Tuệ (xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Trao bằng chứng nhận bức tranh hoa sen chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh là bức tranh hoa sen lớn nhất thế giới - Ảnh: Ngọc Lam
Trao bằng chứng nhận bức tranh hoa sen chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh là bức tranh hoa sen lớn nhất thế giới.

Được biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã đề cử bức tranh này từ tháng 4-2015. Ngày 16-5, Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union - gọi tắt là Worldkings) đã chính thức công nhận bức này là “Bức tranh chân dung bằng hoa sen lớn nhất thế giới”.

Đó là một bức chân dung được làm từ 10 nghìn bông hoa sen, có kích thước 4x6 mét, khắc họa hình ảnh Bác đang tươi cười và vẫy tay chào nhân dân. Chất liệu để làm nên bức tranh là hoa sen, gồm hai màu sen trắng và sen hồng. Hình ảnh Bác chủ yếu được thể hiện bằng màu sen trắng thuần khiết, nổi bật trên nền tranh được làm từ sen hồng.

Theo Thượng tọa Thích Thọ Lạc, nguồn hoa sen để thực hiện bức tranh chủ yếu lấy từ quê hương Bác là huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cũng như một số nơi khác trong tỉnh. Nguồn kinh phí hoàn toàn được Phật tử và người dân đóng góp, xuất phát từ lòng yêu mến mà nhân dân dành cho Bác Hồ.

Bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng hoa sen được trưng bày từ ngày 17-5 và sẽ kết thúc trưng bày vào ngày 20-5 tại chùa Đại Tuệ.

Sau khi kết thúc trưng bày, toàn bộ bức tranh sẽ được sấy khô để hằng năm vào dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ lại đem ra triển lãm để nhân dân cả nước chiêm ngưỡng./.

Theo SGGP

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com