Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

08:11, 11/11/2014

Ngày 9-11, tại Chùa Vĩnh Nghiêm (TP Hồ Chí Minh), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Uỷ ban ATGT quốc gia tổ chức Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT quốc gia, 10 tháng qua, cả nước có hơn 7.000 người chết do tai nạn giao thông, bình quân mỗi ngày có 25 người chết, hàng chục người khác bị thương tật do tai nạn giao thông. Hơn 70% số người chết do tai nạn giao thông đang trong tuổi lao động, nhiều người là lao động chính, trụ cột trong các gia đình.

Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Đại lễ cầu siêu là dịp tưởng niệm, cầu cho linh hồn những người đã chết do tai nạn giao thông được siêu thoát; chia sẻ mất mát, nỗi đau với những gia đình không may mất người thân, đồng thời kêu gọi mọi người nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, ứng xử văn hoá, văn minh khi tham gia giao thông. Qua Đại lễ cầu siêu, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Uỷ ban ATGT quốc gia kêu gọi đồng bào các giới, phật tử và cộng đồng xã hội hãy trân trọng cuộc sống của mình và của người khác khi tham gia giao thông, chung tay hướng tới mục tiêu giảm tới mức thấp nhất tai nạn giao thông.

Nghi lễ cầu siêu được các tăng ni, phật tử tiến hành đến 22 giờ cùng ngày./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com