Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ II-2014

08:10, 27/10/2014

Ngày 26-10-2014, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với các sở, ngành: KH và CN, GD và ĐT, Tỉnh Đoàn tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ II-2014. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự.

Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ II-2014 được Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh phát động trong toàn thể thanh, thiếu niên, nhi đồng từ 6-19 tuổi của tỉnh nhằm phát huy tiềm năng và tư duy sáng tạo. Cuộc thi gồm 5 lĩnh vực: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Sau 3 tháng tổ chức triển khai, cuộc thi đã thành công tốt đẹp với 63 giải pháp tham dự ở cả 5 lĩnh vực. Hầu hết các mô hình, sản phẩm tham gia đều thể hiện được nét mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao trong sản xuất và đời sống sinh hoạt. Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 16 giải pháp xuất sắc ở cả 5 lĩnh vực tham dự. Trong đó, có 3 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 4 giải khuyến khích. Giải nhất cuộc thi thuộc về các sản phẩm: “Chế tạo pin mặt trời từ đèn công suất hỏng” của nhóm tác giả Trần Vân Anh và Trần Mạnh Cường, học sinh Trường THCS Hải Nam (Hải Hậu); “Mô hình máy bóc hạt sen” của nhóm tác giả Nguyễn Văn Chương, Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Mạnh Cường, Bùi Minh Hoàng, học sinh Trường THPT Trần Văn Lan (Mỹ Lộc); “Thiết kế phanh tự động hỗ trợ giảm thiểu tai nạn giao thông” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP Nam Định). Đặc biệt, tại cuộc thi lần này, Ban tổ chức đã chọn ra 6 giải pháp tiêu biểu nhất tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc; 3 trong 6 giải pháp đã đạt giải khuyến khích. Tại lễ tổng kết và trao thưởng, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh và các sở, ngành liên quan đã trao giấy chứng nhận, kỷ niệm chương và giấy khen cho 16 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chúc mừng thành công của cuộc thi và biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các thí sinh đã đoạt giải cao trong cuộc thi; Ban tổ chức cuộc thi; các thầy cô giáo, nhà trường, Đoàn Thanh niên cơ sở và gia đình đã tạo mọi điều kiện cho các thí sinh hoàn thiện ý tưởng sáng chế thành những giải pháp hữu ích đối với việc học tập, sinh hoạt và lao động sản xuất. Đồng chí cũng đề nghị một số biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa tính hiệu quả, chất lượng cuộc thi để phát huy tốt khả năng của lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh và phù hợp với định hướng phát triển khả năng sáng tạo trong học sinh mà Bộ GD và ĐT đã xác định. Trong đó, tập trung tuyên truyền về cuộc thi để thu hút thí sinh tham gia, đồng thời nhận được sự hỗ trợ tích cực cả về tinh thần, vật chất và kỹ thuật của toàn xã hội để nuôi dưỡng, chắp cánh ước mơ sáng tạo cho thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã chính thức phát động Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ III - năm 2015./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com