Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn chuyên gia cao cấp của Viện Nhân sự Quốc gia Nhật Bản

08:10, 13/10/2014

Chiều 10-10-2014, Đoàn công tác của Viện Nhân sự Quốc gia Nhật Bản do ông Sư-gi-mô-tô Y-ô-si-tê-ru, Giáo sư, giảng viên cao cấp, làm trưởng đoàn và đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã về làm việc tại tỉnh ta. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Đoàn chuyên gia cao cấp của Viện Nhân sự Quốc gia Nhật Bản.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Đoàn chuyên gia cao cấp của Viện Nhân sự Quốc gia Nhật Bản.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chào mừng Giáo sư Sư-gi-mô-tô Y-ô-si-tê-ru và Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Nam Định. Giới thiệu với Đoàn về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Nam Định là một tỉnh có nền nông nghiệp tương đối phát triển và đang trong quá trình công nghiệp hóa, trong đó ngành Nông nghiệp những năm gần đây có những bước tiến bộ với việc đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi và tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất và hiệu quả. Trên địa bàn tỉnh có nhiều làng nghề truyền thống phát triển. Tỉnh đã và đang tích cực đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong rằng thời gian tới các tổ chức của Nhật Bản có những chương trình ủng hộ Việt Nam nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng.

Tại buổi làm việc, ông Sư-gi-mô-tô Y-ô-si-tê-ru cho biết, qua tìm hiểu ông nhận thấy, Nam Định có hệ thống cơ sở hạ tầng khá tốt, giao thông thuận lợi, có điều kiện về khí hậu và môi trường khá thuận lợi, có thế mạnh về phát triển nông nghiệp. Ông mong rằng với những điều kiện thuận lợi đó, thời gian tới sẽ có nhiều chương trình hợp tác, đầu tư của Nhật Bản vào Nam Định. Nhân chuyến về thăm Nam Định, Đoàn công tác đã đi thăm và tìm hiểu tiềm năng làng nghề ở xã Yên Ninh (Ý Yên).

Đây là chuyến khảo sát thực tế tại tỉnh Nam Định của Đoàn chuyên gia cao cấp Nhật Bản nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Hành chính quốc gia trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý” do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp thực hiện, trong đó đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy là thành viên vừa tham gia đoàn cán bộ cao cấp đi học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản trong tháng 7-2014 nhằm tìm hiểu những kinh nghiệm được áp dụng từ quá trình nghiên cứu, học tập vào thực tế hoạt động ở địa phương trên cương vị công tác./.

Tin, ảnh: Thuỷ Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com