Phường Ngô Quyền sơ kết 10 năm phong trào quần chúng đấu tranh, phòng ngừa tệ nạn ma túy

08:09, 24/09/2014
Ngày 23-9-2014, UBND phường Ngô Quyền (TP Nam Định) tổ chức hội nghị sơ kết 10 năm phong trào quần chúng đấu tranh, phòng ngừa tệ nạn ma túy.
 
Trước năm 2004, tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn phường Ngô Quyền diễn biến phức tạp, trong đó khu vực chợ Cửa Trường là một trong những trọng điểm phức tạp về ma túy. Bọn tội phạm ma túy lợi dụng khu vực chợ tập trung đông người, địa bàn phức tạp có nhiều ngõ ngách, giáp khu dân cư để cấu kết với nhau thành ổ nhóm bằng các thủ đoạn hoạt động khá tinh vi, phức tạp…  Trên địa bàn phường có 29 đối tượng buôn bán ma túy quanh chợ và 14 đối tượng nghiện ma túy gây ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trước tình hình đó, Đảng ủy, UBND và Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và ma túy của phường xác định công tác phòng, chống ma túy nói chung và công tác phòng, chống ma túy ở khu vực chợ Cửa Trường nói riêng là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài; trong đó việc tập trung triệt xóa địa bàn trọng điểm ma túy tại chợ Cửa Trường là nhiệm vụ quan trọng, góp phần ổn định tình hình ANTT địa bàn. Theo đó các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp với Ban quản lý chợ Cửa Trường và các tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy. Lực lượng Công an phường phát huy vai trò nòng cốt, triển khai đồng bộ toàn diện các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm ma túy và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố và Công an tỉnh xây dựng các kế hoạch phương án triệt phá các ổ nhóm ma túy; đồng thời phát động nhân dân tích cực tham gia các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc: phong trào “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”, “Ba an toàn” về ANTT, phong trào “3 không” và phong trào quần chúng tham gia đấu tranh tố giác tội phạm ma túy, giúp đỡ người nghiện cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng… Năm 2005, phường Ngô Quyền đã được Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và ma túy thành phố ra quyết định công nhận xóa địa bàn trọng điểm ma túy chợ Cửa Trường. Từ đó đến nay, tại địa bàn không có các tụ điểm ma tuý tái hoạt động, tình hình ANTT ở khu vực này luôn được đảm bảo ổn định và giữ vững.
 
Thời gian tới, phường Ngô Quyền tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kiên quyết không để tình hình ma túy phức tạp trở lại; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và thực hiện hiệu quả đề án cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng… góp phần từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn./.
 
Thu Thủy


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com