Hàng vạn người viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp Tết Độc lập

08:09, 02/09/2014

Sáng ngày 1-9, tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), hàng vạn người dân đội mưa đến dâng những nén hương thơm, bó hoa tươi thắm và chân thành gửi tấm lòng tri ân của mình đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp lễ mừng Ngày Quốc khánh.

Mặc dù ở Quảng Bình những ngày qua trời mưa to nhưng những đoàn người vẫn đều đặn hướng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp nơi Vũng Chùa - Đảo Yến. Người mặc áo mưa, người che dù, thậm chí có những người bỏ mặc mái đầu ướt lạnh để dâng hương, hoa lên linh cữu Người. Càng lúc lượng người đến viếng Đại tướng càng đông hơn.

Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết: “Tính từ thời điểm đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ đến nay, đã có tổng cộng 110 nghìn đoàn với hơn 1,2 triệu lượt khách đến viếng mộ Đại tướng. Tính riêng 3 ngày tâm điểm trước lễ 2-9 đã có tới 13 nghìn đoàn với gần 3 vạn người đến viếng”.

Do số lượng khách dịp lễ 2-9 tăng đột biến nên các cơ quan chức năng đã tăng cường thêm lực lượng, nhiều chiến sĩ BĐBP, Công an, CSGT huyện Quảng Trạch đã có mặt để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh và hướng dẫn cho khách đến viếng mộ được an toàn, trang nghiêm./.

Theo: Dân Trí
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com