Tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014

08:08, 20/08/2014

Sáng 18-8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014.

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”, sau hai tháng triển khai rộng khắp, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 đã mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Trong Chiến dịch tình nguyện hè năm nay, có hơn 2.000km đường giao thông nông thôn được xây mới và hơn 7.000km được tu sửa; nạo vét hơn 16 nghìn km kênh mương nội đồng, sửa chữa trên 7.000 nhà văn hóa thôn…

 Anh Nguyễn Đắc Vinh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích nổi bật trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2014
Anh Nguyễn Đắc Vinh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích nổi bật trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2014

Hoạt động tiếp sức mùa thi được 38 Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn, Hội Sinh viên thành phố triển khai, thu hút trên 95 nghìn thanh niên tình nguyện tham gia, giúp đỡ hơn 1 triệu lượt thí sinh và người nhà; các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị được các cấp bộ Đoàn triển khai rộng khắp với nhiều nội dung phong phú.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chiến dịch hè tình nguyện năm 2014 còn tồn tại nhiều hạn chế như, tại một số địa phương, việc tập hợp, định hướng nhằm phát huy tính tích cực của các đội tình nguyện chưa được quan tâm; một số Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn chưa tổ chức rộng khắp, đồng đều các hoạt động của Chiến dịch tình nguyện nên chưa tạo được sự lan tỏa trong các tầng lớp thanh niên, cũng như toàn xã hội.

Để Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huy động được đông đảo thanh niên tham gia, các cấp bộ Đoàn cần bám sát các nội dung, yêu cầu của chiến dịch; đưa ra định hướng, phương châm hành động cụ thể để thanh niên cùng làm, góp phần tạo nét đặc trưng của phong trào.

Tại lễ tổng kết, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích nổi bật trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com