Sở GD và ĐT tổ chức gặp mặt, chia tay các lưu học sinh Lào

08:08, 25/08/2014

Ngày 22-8-2014, Sở GD và ĐT tổ chức buổi gặp mặt chia tay các lưu học sinh Lào học tại hai trường đại học Lương Thế Vinh và Điều dưỡng Nam Định. Đến dự có đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Việt Nam và Lào là 2 quốc gia có mối quan hệ hợp tác, hữu nghị bền chặt lâu đời. Trong suốt lịch sử quan hệ của 2 đất nước, Việt Nam đã hỗ trợ giúp đỡ nước bạn Lào cả trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng, phát triển đất nước, trong đó, có sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực về đào tạo nguồn nhân lực có tri thức. Nhiều lưu học sinh Lào học tại Việt Nam trở về nước đã có những đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và phát triển của đất nước. Riêng tỉnh ta đã có nhiều giúp đỡ cho tỉnh kết nghĩa U-đôm-xay; trong đó có đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh. Năm 2010, có 9 cán bộ, nhân viên y tế, giáo viên và học sinh của tỉnh U-đôm-xay được tỉnh ta hỗ trợ đào tạo đại học ở các ngành kinh tế, công nghệ thông tin và điều dưỡng tại Trường Đại học Lương Thế Vinh và Đại học Điều dưỡng Nam Định. Trong quá trình theo học, các lưu học sinh Lào luôn có tinh thần phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành nghiêm mọi quy định của nhà trường và tích cực tham gia các phong trào do nhà trường tổ chức. Trong 9 lưu học sinh vừa tốt nghiệp, có 5 sinh viên tốt nghiệp loại khá, 4 sinh viên tốt nghiệp loại trung bình khá.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã khẳng định, với sự tạo điều kiện tối đa về sinh hoạt và học tập của tỉnh cũng như các nhà trường đã giúp các lưu học sinh Lào hoàn thành chương trình học của mình tại Nam Định để trở về xây dựng quê hương. Đồng chí tin tưởng các lưu học sinh Lào sẽ tiếp tục là nhịp cầu góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh ta với tỉnh U-đôm-xay nói riêng và hai nước Việt Nam - Lào nói chung./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com