Ngày hội những giọt máu hồng hè năm 2014

08:08, 01/08/2014

Ngày 30-7-2014, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức “Ngày hội những giọt máu hồng hè năm 2014” và tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh; lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và trên 2.500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, LLVT, sinh viên các trường CĐ, ĐH, TCCN trên địa bàn tỉnh đến dự và tham gia ngày hội.

“Ngày hội những giọt máu hồng hè năm 2014” là chiến dịch HMTN mang tính nhân đạo, ý nghĩa góp phần mang lại sự sống và sức khỏe cho những người bệnh. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, tại ngày hội, đã có 1.500 người đăng ký tham gia HMTN và Ban tổ chức đã thu được 1.308 đơn vị máu. Trong đó số lượng 1.208 đơn vị máu chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và 100 đơn vị máu được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để sàng lọc, phân loại, phục vụ công tác chữa bệnh cứu người. Từ năm 2013 đến nay, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Tỉnh Đoàn, các huyện, thành phố tổ chức được 29 đợt hiến máu và tiếp nhận 12.127 đơn vị máu. Tại “Ngày hội những giọt máu hồng hè 2014”, đã có 21 tập thể, 5 gia đình và 34 cá nhân được tôn vinh vì đã có thành tích trong phong trào HMTN.

Phát biểu tại “Ngày hội những giọt máu hồng hè năm 2014”, đồng chí Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của các tập thể, cá nhân trong công tác HMTN của tỉnh trong thời gian qua, góp phần tích cực vào việc cung cấp máu cho công tác điều trị của các bệnh viện trong tỉnh và cả nước. Thời gian tới, đồng chí đề nghị BCĐ vận động HMTN tỉnh cần đẩy mạnh phong trào HMTN, tích cực biểu dương những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ĐVTN trong các cơ quan, doanh nghiệp, LLVT, trường học, các địa phương tích cực tham gia hiến máu. Đồng thời mong rằng “Ngày hội những giọt máu hồng hè năm 2014” sẽ trở thành sự kiện thường niên, phát huy hiệu quả, tính nhân văn vì sức khỏe cộng đồng./.

Văn Huỳnh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com