Hội thảo "Đổi mới, phát triển HTX nông nghiệp Việt Nam - Kinh nghiệm của Đức và thực tiễn ở Việt Nam"

09:08, 27/08/2014

Ngày 26-8-2014, tại Thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu), Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Liên đoàn HTX CHLB Đức tổ chức Hội thảo “Đổi mới, phát triển HTX nông nghiệp Việt Nam - Kinh nghiệm của Đức và thực tiễn ở Việt Nam”. Dự hội nghị có các chuyên gia của Liên đoàn HTX CHLB Đức; lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX và các HTX tiêu biểu của 13 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, Ninh Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên.
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về: Kinh nghiệm đổi mới và phát triển HTX nông nghiệp ở Đức; Kinh nghiệm đổi mới, phát triển HTX nông nghiệp ở Việt Nam; Những vấn đề liên quan đến việc chuyển đổi, đăng ký lại HTX nông nghiệp theo Luật HTX năm 2012. CHLB Đức là nước có nền kinh tế phát triển trên thế giới. Các HTX của Đức đóng góp vào GDP hằng năm khoảng 7%; 21,4 triệu dân (gần ¼ dân số) là thành viên của HTX. Thu nhập chính của HTX từ thu phí dịch vụ đầu ra hoặc đầu vào khi cung cấp dịch vụ cho thành viên HTX.

Hội thảo đã đưa ra cách nhìn đa chiều nhằm giúp các HTX nông nghiệp ở Việt Nam có định hướng phát triển đúng đắn, phù hợp với sự phát triển của thế giới. Bên cạnh đó, Hội thảo đã phân tích về các nhóm giải pháp, chính sách nhằm hướng tới phát triển một nền nông nghiệp bền vững./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com