Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động

08:08, 15/08/2014

Trong hai ngày 12 và 13-8-2014, Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Hội Y học lao động Việt Nam và Hội Vệ sinh công nghiệp Hoa Kỳ tổ chức lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động và sức khỏe của người lao động. Tham dự lớp tập huấn có trên 60 học viên là người sử dụng lao động, cán bộ phụ trách công tác an toàn, vệ sinh lao động của một số doanh nghiệp trong các KCN của tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về công tác an toàn, vệ sinh lao động và sức khỏe của người lao động qua các chuyên đề: Sức khỏe người lao động và công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động; Những yếu tố nguy hại trong sản xuất ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động; Nghĩa vụ và quyền lợi của người sử dụng lao động, người lao động trong công tác an toàn, vệ sinh lao động; Tầm quan trọng và các bước xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp; Các biện pháp cải thiện điều kiện lao động trong doanh nghiệp… Các học viên được trao đổi, giải đáp các thắc mắc về tình huống cụ thể khi thực hiện các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các học viên được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các chuyên gia Hoa Kỳ về công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao nhận thức, từ đó tham mưu tổ chức thực hiện tốt công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, đảm bảo sức khỏe của người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com