Trao tặng quà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và Trường Tiểu học A Nghĩa Phú

08:07, 25/07/2014

Sáng 23-7-2014, Quỹ “Bầu ơi” (một tổ chức thiện nguyện) và Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn ngành GTVT Việt Nam phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức trao tặng quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà,  Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trương Tuyết Nhung, Trưởng Ban vận động Quỹ “Bầu ơi”; Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh tới dự.

Dịp này, Quỹ “Bầu ơi” và Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các cựu TNXP nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa trong toàn tỉnh. Tại buổi lễ, 31 cựu TNXP của Thành phố Nam Định đã đại diện cho cựu TNXP toàn tỉnh nhận quà từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm. Đây là những việc làm thiết thực và ý nghĩa nhằm tri ân những người có nhiều đóng góp trong 2 cuộc kháng chiến, góp phần động viên các cựu TNXP tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn biết ơn những cống hiến, hy sinh đóng góp to lớn của lực lượng TNXP trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Trở về địa phương, các cựu TNXP luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo. Tuy nhiên, hiện nay nhiều cựu TNXP cuộc sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có nhiều việc làm ý nghĩa đối với người có công với cách mạng nói chung và lực lượng cựu TNXP nói riêng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã quan tâm đến các cựu TNXP, giúp họ khắc phục khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Chiều 23-7-2014, Quỹ “Bầu ơi” đã tổ chức trao tặng tiền xây dựng công trình nhà vệ sinh và tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học A Nghĩa Phú (Nghĩa Hưng). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Tại buổi lễ, bà Trương Tuyết Nhung, Trưởng Ban vận động Quỹ “Bầu ơi” đã trao tặng Trường Tiểu học A Nghĩa Phú số tiền 170 triệu đồng để xây dựng công trình vệ sinh và 30 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng kèm vở và sữa cho học sinh nghèo vượt khó của trường. Đây là lần thứ 3 ban vận động Quỹ “Bầu ơi” cùng các nhà tài trợ tặng quà, học bổng, máy tính cho học sinh của các trường học trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn tấm lòng nhân ái của Ban vận động Quỹ “Bầu ơi” cùng các nhà tài trợ thời gian qua đã quan tâm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, đồng thời yêu cầu huyện Nghĩa Hưng, xã Nghĩa Phú và Trường Tiểu học A Nghĩa Phú phải sử dụng số kinh phí của Quỹ “Bầu ơi” đúng mục đích, hiệu quả; các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, góp phần xây dựng quê hương, đất nước./.

Văn Huỳnh Đức Thiện
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com