Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Youngone

08:07, 25/07/2014

Chiều 23-7-2014, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Kihak Sung, Chủ tịch Tập đoàn Youngone (Hàn Quốc).

Tại buổi làm việc, thay mặt Tập đoàn Youngone, ông Kihak Sung cảm ơn tỉnh Nam Định đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho Cty TNHH Youngone Nam Định hoạt động hiệu quả trong hơn 10 năm qua và khẳng định: Nếu không có sự tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Nam Định thì Tập đoàn và Cty TNHH Youngone Nam Định không phát triển như hôm nay.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với ông Kihak Sung, Chủ tịch Tập đoàn Youngone.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với ông Kihak Sung, Chủ tịch Tập đoàn Youngone.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Cty TNHH Youngone đã đầu tư và đang hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho  người lao động cũng như đóng góp cho công nghiệp và kinh tế của tỉnh, đồng thời khẳng định, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để Cty TNHH Youngone Nam Định và các doanh nghiệp đã và sắp đầu tư tại Nam Định hoạt động. Tỉnh sẽ tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp. Trong chương trình phát triển công nghiệp từ nay đến năm 2020, tỉnh Nam Định tiếp tục thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài, trong đó ở khu vực thành phố và phụ cận tập trung vào các ngành sử dụng công nghệ cao, sử dụng ít lao động; ở khu vực nông thôn sẽ ưu tiên cho công nghiệp dệt may, nhuộm và các ngành công nghiệp phụ trợ cho dệt may. Đặc biệt, Nam Định đang triển khai xây dựng Khu kinh tế Ninh Cơ để tập trung phát triển công nghiệp dệt may, trong đó chủ yếu là dệt lụa và công nghiệp phụ trợ dệt may, góp phần thực hiện quy hoạch của Chính phủ về xây dựng Nam Định là một trong 3 trung tâm của cả nước về phát triển dệt may. Các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Ninh Cơ sẽ có nhiều thuận lợi về cơ chế ưu đãi; được khai thác nguồn lao động dồi dào, chất lượng cao không chỉ của tỉnh Nam Định mà ở 2 tỉnh lân cận là Thái Bình và Ninh Bình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ông Kihak Sung thông tin đến bạn bè và các nhà đầu tư ở Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn Samsung đang mở rộng đầu tư vào Việt Nam về cơ hội và những ưu đãi khi tham gia đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại Nam Định.

Ông Kihak Sung cam kết sẽ tiếp tục đầu tư phát triển công nghiệp dệt may để Nam Định giữ vững là trung tâm dệt may của Việt Nam. Hiện nay, Tập đoàn Youngone đang nghiên cứu để nâng cấp, tăng tỷ lệ sử dụng máy móc tự động, có kỹ thuật công nghệ cao để cải tiến sản xuất và tiếp tục đầu tư mở rộng tại Trung Quốc và Việt Nam. Ông sẽ thông tin về môi trường đầu tư thuận lợi, định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh Nam Định tới bạn bè, trong đó có lãnh đạo Tập đoàn Samsung về cơ hội đầu tư, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp tỉnh Nam Định phát triển./.

Tin, ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com