Đoàn đại biểu tỉnh ta dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Chiến thắng và các Nghĩa trang liệt sĩ ở Điện Biên

08:07, 21/07/2014

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2014), trong các ngày 14 đến 17-7-2014, thay mặt Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, Đoàn đại biểu tỉnh ta do đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở LĐ-TB và XH, Hội CCB; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và đại diện người có công của tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Chiến thắng và các Nghĩa trang liệt sĩ: Đồi A1, Độc Lập, Tông Khao ở tỉnh Điện Biên.

: Đoàn đại biểu tỉnh dâng vòng hoa viếng các anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang A1, Tỉnh Điện Biên
Đoàn đại biểu tỉnh ta dâng vòng hoa viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang A1, tỉnh Điện Biên

Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, toàn tỉnh có trên 36 nghìn liệt sĩ, hàng nghìn Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 25 nghìn thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, trên 14 nghìn bệnh binh, gần 530 cán bộ lão thành cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, trên 10 nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 170 nghìn người hoạt động kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương. Riêng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, tỉnh ta có gần 19 nghìn người lên đường nhập ngũ; hơn 8.000 người đã hy sinh, hơn 2.000 thương binh, gần 1.000 bệnh binh…, 122 tập thể và cá nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Những đóng góp về sức người, sức của và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ quê hương Nam Định đã góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Với lòng thành kính, biết ơn công lao các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, Đoàn đại biểu tỉnh ta đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng và các Nghĩa trang liệt sĩ: Đồi A1, Độc Lập, Tông Khao, đồng thời kính cẩn thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Trong dịp này, Đoàn đại biểu tỉnh ta đã có buổi gặp mặt, giao lưu với lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành LĐ-TB và XH, ban quản lý các nghĩa trang và đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên luôn quan tâm, chăm sóc phần mộ các anh hùng liệt sĩ của cả nước, trong đó có phần mộ các liệt sĩ tỉnh Nam Định. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng 20 triệu đồng cho quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Điện Biên./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com