Cộng đồng quốc tế cam kết ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS

08:07, 22/07/2014

Tối 20-7, Hội nghị quốc tế lần thứ 20 về AIDS đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Men-buốc, Thành phố Men-buốc, Ốt-xtrây-li-a, thu hút sự tham gia của hơn 12 nghìn đại biểu đến từ gần 200 quốc gia.

Hội nghị AIDS quốc tế là diễn đàn của các nhà lãnh đạo toàn cầu cấp cao, lãnh đạo cấp cao các nước, các nhà hoạch định chính sách, người nhiễm HIV và các đại biểu làm việc trong lĩnh vực HIV/AIDS. Đây cũng là dịp tập trung những người đang làm việc trong lĩnh vực HIV, những người đang sống chung với HIV và các cá nhân quan tâm cam kết ngăn chặn đại dịch này.

Chủ đề của Hội nghị AIDS quốc tế năm nay là “Thúc đẩy tiến độ’’ nhằm tập trung thúc đẩy, mở rộng tiếp cận với các biện pháp ngăn ngừa, điều trị, chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân HIV/AIDS.

Hội nghị AIDS 2014 sẽ trình bày những kiến thức khoa học mới và đưa ra nhiều cơ hội đối thoại về những vấn đề chủ yếu trong chiến lược toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Internet
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Internet

Dự Hội nghị, đoàn Việt Nam có gần 40 người, đến từ các bộ, ngành và các địa phương do GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế là trưởng đoàn và tham gia một gian trưng bày tại khu triển lãm của Hội nghị. Gian hàng nhằm quảng bá những thành tựu và những bài học kinh nghiệm trong phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam trong các lĩnh vực can thiệp giảm hại, chăm sóc điều trị, giám sát dự phòng… với nhiều thông tin, tài liệu, vật phẩm phù hợp, trình bày đẹp, ấn tượng. Gian hàng đã được nhiều bạn bè, đồng nghiệp quốc tế ghé thăm, tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm.

Suốt 40 năm qua, Hội nghị AIDS quốc tế đã đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, xây dựng cam kết chính trị, củng cố mạng lưới tuyên truyền, phổ biến kiến thức về các vấn đề phòng, chống HIV/AIDS trong nhóm người bị ảnh hưởng chính và các đối tượng liên quan khác trong khu vực. Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá những kết quả thực hiện được trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, những sáng kiến khoa học mới, bài học kinh nghiệm và đưa ra định hướng cho giai đoạn tiếp theo./.

Theo: Nhân Dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com