Công điện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định

05:07, 17/07/2014

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
ĐIỆN:

Hồi 11h ngày 17-7-2014, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Công điện số 04/CĐ-UBND gửi Chủ tịch UBND các huyện, Thành phố Nam Định; Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Cty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Nam Hà; các Cty TNHH một thành viên KTCTTL. Nội dung Công điện như sau:

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống ứng phó bão số 2 (Bão Rammasun); đây là cơn bão rất mạnh, di chuyển nhanh có diễn biến phức tạp; dự báo bão sẽ gây mưa lớn gió mạnh dần ở các tỉnh Bắc Bộ từ chiều tối ngày 18-7 và còn diễn biến phức tạp.

Để chủ động đối phó với bão, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các sở, ngành, các Cty TNHH một thành viên KTCTTL, các huyện thực hiện nghiêm túc các công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương và Ủy ban quốc gia TKCN và UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Hoãn tất cả các cuộc họp không khẩn thiết để tập trung triển khai chống bão từ chiều 17-7.

2. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Rammasun; cấm mọi phương tiện tàu thuyền ra khơi từ 13h ngày 17-7; Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh, trú an toàn xong trước 16h ngày 17-7; Chỉ đạo hướng dẫn các chủ phương tiện neo buộc tàu thuyền tại các khu vực neo đậu, hạn chế các tình huống xấu có thể xảy ra. Chủ động đưa tàu thuyền qua các cống vào trong đê.

3. Tập trung chỉ đạo sơ tán người canh coi trên tàu thuyền, trên các đầm, chòi canh, nuôi trồng thủy sản tại các cửa sông, bãi ven biển, di dời dân từ các nhà yếu sang nhà kiên cố, các khu du lịch ven biển đến nơi trú tránh an toàn xong trước 16h ngày 18-7. Tổ chức lực lượng canh gác đảm bảo an ninh trật tự ở những khu vực phải di dời dân, khu vực thường bị ngập sâu chủ động phương án di dời dân vùng nguy hiểm khi có lệnh.

4. Tập trung chỉ đạo tiêu rút nước đệm đảm bảo mực nước khống chế theo phương án được duyệt xong trước 16h ngày 18-7. Củng cố bờ vùng, bờ bao, kiểm tra máy móc thiết bị, hệ thống lưới điện của các trạm bơm để chủ động phòng chống ngập úng khi mưa lớn.

5. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thông báo tình hình diễn biến của bão đến mọi người dân qua hệ thống thông tin đại chúng, và hệ thống truyền thanh của các địa phương; Tổ chức hướng dẫn các cơ quan và nhân dân chủ động chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, các công trình công cộng, kiểm tra chặt chẽ, có giải pháp đảm bảo an toàn các công trình cao tầng, cột điện, cột thu phát sóng viễn thông, truyền hình, biển hiệu quảng cáo... chặt tỉa cành cây; chủ động thực hiện phương án phòng chống bão tại các địa phương theo phương châm 4 tại chỗ.

6. Chỉ đạo Ban quản lý dự án và nhà thầu đang thi công các công trình, nhất là công trình trên tuyến đê biển, chủ động phương án đảm bảo an toàn người, vật tư, thiết bị, tài sản, an toàn công trình theo phương châm 4 tại chỗ xong trước 16h ngày 18-7.

7. Điện lực Nam Định kiểm tra các lưới điện có phương án chủ động cấp đủ điện, đảm bảo chất lượng nguồn điện phục vụ yêu cầu tiêu úng.

8. UBND tỉnh thành lập 3 đoàn kiểm tra do Thường trực UBND tỉnh chủ trì kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại các huyện, thành phố. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCLB tỉnh bám sát địa bàn được phân công để phối hợp với các địa phương chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc công tác triển khai chống bão.

9. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Các huyện, thành phố chủ động thực hiện theo các phương án phòng chống bão đã phê duyệt ngay từ chiều ngày 17-7; tổ chức các đoàn kiểm tra tại các xã, thị trấn, nhất là các địa phương ven biển.

10. Đài PT-TH tỉnh tăng cường thời lượng đưa tin, thông báo diễn biến của bão và chỉ đạo của các cơ quan chức năng để các địa phương và nhân dân biết, chủ động phòng, tránh không chủ quan. Ngành TT và TT phải bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt.

11. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh (qua số điện thoại 0350.3849281 và 0350.3649217)./.

CHỦ TỊCH
Đoàn Hồng Phong

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com