Công bố Quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp

08:07, 25/07/2014

Ngày 24-7-2014, UBND tỉnh đã tổ chức lễ công bố Quyết định về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Nam Định trực thuộc Sở KH và ĐT. Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: KH và ĐT, Tài chính, Công thương, Ban quản lý các KCN tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Nam Định được thành lập theo Quyết định số 1238/QĐ-UBND ngày 11-7-2014 của UBND tỉnh, là đơn vị sự nghiệp dịch vụ công có thu, tự trang trải một phần kinh phí hoạt động thường xuyên, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch, trụ sở làm việc đặt tại Sở KH và ĐT. Về chức năng, Trung tâm được giao tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, làm đầu mối hướng dẫn các dịch vụ có liên quan đến đầu tư, thành lập doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhiệm vụ của Trung tâm là xây dựng chương trình, kế hoạch về xúc tiến đầu tư, thiết lập danh mục dự án thu hút đầu tư phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong từng giai đoạn, đồng thời tổ chức giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá, cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh nhà. Định kỳ, Trung tâm tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư ở trong và ngoài nước để vận động, tiếp cận và thu hút các nguồn vốn đầu tư; tổ chức các hội nghị, hội thảo tham vấn chính sách, diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các nhà đầu tư...

Phát biểu tại buổi lễ công bố Quyết định, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chúc mừng sự ra đời của Trung tâm, đồng thời nhấn mạnh, do nguồn lực của tỉnh có hạn nên việc thu hút đầu tư là rất quan trọng vì không có thu hút đầu tư sẽ không có sự phát triển. Trong những năm qua, tỉnh ta đang làm tốt các hoạt động xúc tiến đầu tư thu hút nhiều dự án lớn vào các KCN nên việc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp được thành lập hứa hẹn tạo ra bước chuyển biến mới về thu hút đầu tư và giới thiệu, quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh của Nam Định đến với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com