Ngày 9-7-2014, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 2614/QĐ-BGTVT phê duyệt việc chuyển tuyến đường liên tỉnh thuộc địa phận tỉnh Hà Nam và Nam Định thành Quốc lộ 21B kéo dài.
Tuyến Quốc lộ 21B kéo dài có tổng chiều dài là 48,11km, điểm đầu tuyến là điểm giao giữa Quốc lộ 21B với Quốc lộ 1A, điểm cuối tuyến là điểm giao giữa tuyến đường Đông Nam Thành phố Nam Định với Quốc lộ 21. Trên địa phận tỉnh ta, hướng tuyến dài 21,11km từ Km16+600 (điểm giáp ranh với tỉnh Hà Nam) đến Km152+600/Quốc lộ 21. Hiện trạng tuyến từ Km16+600 tuyến đường bộ mới Phủ Lý - Nam Định đến Km25+068 dài 8,47km, giao với Quốc lộ 10 tại Km107+050 ngã tư BigC tiếp theo đi trùng với Quốc lộ 10 từ Km107+050 đến Km100+579 chân cầu Tân Đệ. Sau đó tuyến đi theo đường Đông Nam Thành phố Nam Định dài 6,17km; điểm cuối giao với Quốc lộ 21 tại Km152+600 (nút giao đường Lê Đức Thọ với Quốc lộ 21 tại xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực); đoạn này đã có dự án đầu tư nhưng do chưa có vốn nên chưa triển khai được.
Hiện nay, UBND hai tỉnh Nam Định, Hà Nam đã chỉ đạo Sở GTVT và các cơ quan chức năng của hai địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoàn tất các điều kiện để tổ chức tiếp nhận bàn giao việc chuyển tuyến đường liên tỉnh thuộc địa phận hai tỉnh thành Quốc lộ 21. Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp với Sở GTVT hai tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện việc đăng ký lại lý trình, điều chỉnh, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ, lập hồ sơ quản lý các vấn đề khác có liên quan theo quy định. Theo quyết định của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ quản lý khai thác, bảo trì theo quy định bằng nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương. Riêng đoạn giáp Thành phố Nam Định dài 3,9km từ Km21+168 đến Km25+068, nhà đầu tư dự án BOT sẽ thực hiện bảo trì bằng nguồn vốn của dự án./.
Thanh Thuý