Thường trực HĐND tỉnh triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri

07:06, 10/06/2014

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XVII (nhiệm kỳ 2011-2016), ngày 9-6-2014, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri. Đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XVII được tổ chức trong 3 ngày trong khoảng thời gian từ 1 đến 10-7-2014. Theo kế hoạch, thời gian tiến hành tiếp xúc cử tri từ ngày 11 đến 15-6-2014. Nội dung tiếp xúc cử tri gồm: Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2014 của HĐND tỉnh; Thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2014; Thông báo kết quả trả lời, tiếp thu và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp trước, đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, nhất là những ý kiến liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội đang gây bức xúc trong dư luận để báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh… Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với UBND, Uỷ ban MTTQ các huyện, Thường trực HĐND, Uỷ ban MTTQ Thành phố Nam Định tổ chức tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử. Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh với kỳ họp thứ 9 gửi về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 17-6-2014.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chương trình tiếp xúc cử tri bằng nhiều hình thức để nhân dân biết, tham dự. Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh chú ý phân công đại biểu dự các buổi tiếp xúc cử tri phù hợp, nhất là các Tổ đại biểu có biến động về số lượng đại biểu. Trong quá trình tiếp xúc cử tri cần dành nhiều thời gian để cử tri phát biểu ý kiến; xem xét các vấn đề nổi cộm, bức xúc để chất vấn tại kỳ họp thứ 9. Ngoài đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, sau kỳ họp thứ 9, các đại biểu HĐND tỉnh cần sắp xếp thời gian tham dự kỳ họp HĐND các xã, thị trấn nơi ứng cử để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp và tuyên truyền nội dung các Nghị quyết của kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII./.

Văn Trọng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com