Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh

07:06, 02/06/2014

Trong thời gian qua, tình hình thời tiết, khí hậu diễn biến khắc nghiệt, tình trạng ô nhiễm môi trường sống chậm được khắc phục cùng với ý thức vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh của người dân còn hạn chế đã tạo điều kiện cho các dịch bệnh (nhất là các dịch bệnh mới, dịch bệnh lạ) phát sinh, phát triển trong cộng đồng, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để tăng cường công tác phòng, chống các loại dịch bệnh, ngày 29-5-2014, Ban TVTU đã có Công văn số 642-CV/TU yêu cầu cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết, đồng bộ từ khâu tuyên truyền phòng dịch đến phát hiện sớm và dập dịch ngay từ lúc mới phát sinh, không để dịch lây lan gây thiệt hại tính mạng nhân dân. Nâng cao trách nhiệm của chính quyền và cơ quan chuyên môn các cấp. Huy động trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và đặc biệt sự chủ động, tự giác tham gia hưởng ứng của đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục các tổ chức, các cơ sở sản xuất và người dân thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh (nhất là các dịch bệnh mới, dịch bệnh lạ) và ATTP trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan thông tin, truyền thông đại chúng tổ chức tuyên truyền sâu rộng kiến thức phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền các gương làm tốt, đồng thời phê phán các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh và ATTP trên địa bàn tỉnh.

Ngành Y tế tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng chuyên môn triển khai đồng bộ các biện pháp để công tác phòng, chống dịch đạt kết quả.

Các tổ chức đoàn thể trong tỉnh triển khai tuyên truyền sâu rộng nâng cao ý thức cho đoàn viên, hội viên để mọi người tích cực, tự giác tham gia công tác phòng, chống dịch.

Ngành Y tế, các địa phương và các ngành liên quan báo cáo thường xuyên, kịp thời tình hình dịch bệnh về Ban TVTU để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, hiệu quả./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com