Khai trương bể thủy trị liệu và nhà phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật

08:06, 02/06/2014

Ngày 30-5-2014, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định tổ chức khai trương bể thủy trị liệu và nhà phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật.

Qua 18 năm thành lập (1996-2014), đến nay Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định đã đón nhận, cứu chữa bằng y thuật điện châm, thủy châm cho trên 3.500 trẻ khuyết tật vận động trong tỉnh và 10 tỉnh, thành phố lân cận; can thiệp, trị liệu nhiều trẻ mắc chứng tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Nhờ đó, nhiều cháu đã hòa nhập cộng đồng, trong đó một số cháu trưởng thành, xây dựng gia đình riêng, có việc làm và thu nhập ổn định. Tuy nhiên, hiện nay số trẻ mắc chứng tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ trong xã hội có chiều hướng gia tăng. Nhiều gia đình chưa tìm được giải pháp chữa trị cho con em mình. Vì vậy, Trung tâm đã cử nhiều lượt cán bộ tham dự các lớp tập huấn tại Trung ương để học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng can thiệp sớm cho các cháu; kết hợp giữa can thiệp trực tiếp với phương pháp can thiệp tự thân của trẻ khuyết tật vận động, khuyết tật trí tuệ. Được sự giúp đỡ, tài trợ của Nhà nước Cô-oét, công trình xây dựng bể thủy trị liệu và nhà phục hồi chức năng được xây dựng trong khuôn viên Trung tâm từ tháng 1-2014 và hoàn thành vào tháng 5-2014 với giá trị 2 tỷ đồng. Công trình được đưa vào khai thác, sử dụng sẽ giúp Trung tâm cải thiện điều kiện khám, chữa bệnh cho trẻ khuyết tật.

Nhân dịp này, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các cháu là trẻ khuyết tật của tỉnh./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com