Hội thảo báo chí về truyền thông trong công tác phòng, chống dịch bệnh

07:06, 06/06/2014

Ngày 4-6-2014, tại Thành phố Hải Phòng, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tổ chức hội thảo với các cơ quan báo chí về truyền thông trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tham dự hội thảo có PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng; lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; đại diện Trung tâm Truyền thông - GDSK một số tỉnh, thành phố phía Bắc; đại diện gần 20 báo Trung ương và 28 báo, đài các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tại hội thảo, Cục Y tế dự phòng đã cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước và công tác phòng, chống các dịch bệnh như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm đường hô hấp cấp tính, cúm A (H7N9, H5N1, H5N6)… Tại hội thảo, Ban quản lý Dự án Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Trung ương cũng cung cấp cho các cơ quan báo chí những thông tin về tình hình triển khai TCMR năm 2014.

Hội thảo đã thảo luận một số vấn đề về phòng, chống dịch bệnh thời gian qua; việc tiêm chủng vắc-xin cho trẻ em; công tác phòng, chống dịch bệnh ở các địa phương; vai trò của truyền thông trong phòng, chống dịch bệnh hiện nay và những vấn đề khác cần tuyên truyền. Đặc biệt, trong bối cảnh trên thế giới và tại nước ta, dịch bệnh luôn xảy ra với nhiều diễn biến phức tạp, công tác truyền thông cần kịp thời, chính xác, mang tính cảnh báo nhưng cần đúng mức để người dân không lơ là, chủ quan và không hoang mang, lo lắng. Cơ quan chuyên môn cũng đề nghị các cơ quan báo chí cần tuyên truyền theo hướng khuyến cáo và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tại hội thảo, cơ quan chuyên môn và đại diện các cơ quan báo chí cùng trao đổi những khó khăn, vướng mắc và cách tháo gỡ trong quá trình tổ chức tuyên truyền./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com