Triển khai thi hành Hiến pháp bài bản, toàn diện, đầy đủ

07:05, 05/05/2014

Chính phủ đã thống nhất một số nội dung trong Dự thảo Báo cáo của Chính phủ về Kết quả triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013. Theo đó, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều cố gắng, nghiêm túc triển khai một cách bài bản, toàn diện, đầy đủ các nhiệm vụ thi hành Hiến pháp. Công tác tuyên truyền, phổ biến, tập huấn về nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp đã được tổ chức đồng loạt ở các cấp, các ngành, bước đầu thu được nhiều kết quả thiết thực; nhận thức của người dân về Hiến pháp được nâng lên, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ trong cả nước; công tác rà soát luật, pháp lệnh bước đầu đạt được những kết quả nhất định.

Tuy nhiên, Chính phủ cũng cho rằng, quá trình triển khai thi hành Hiến pháp vẫn còn một số hạn chế. Đó là mức độ quan tâm, sự chủ động chỉ đạo và tổ chức triển khai của các cấp, các ngành còn chưa cao; kết quả rà soát các quy định của luật, pháp lệnh do các bộ, cơ quan ngang bộ thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu về tiến độ; việc chuyển giao nhiệm vụ, quyền hạn giữa các cơ quan và việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn mới theo quy định của Hiến pháp có một số vướng mắc, lúng túng; tiến độ xây dựng một số dự án luật, pháp lệnh để triển khai Hiến pháp còn chậm.

Chính phủ giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan hoàn chỉnh báo cáo, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com