LĐLĐ tỉnh triển khai Chương trình "Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ" giai đoạn 2014-2018

08:05, 28/05/2014

Thực hiện Quyết định số 378/QĐ-TLĐ ngày 28-3-2014 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về triển khai Chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” giai đoạn 2014-2018, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn phối hợp với cơ quan chức năng rà soát, lập danh sách con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh tim, dị tật hở môi, vòm miệng cần phẫu thuật, điều trị.

Đối tượng hưởng thụ Chương trình là trẻ dưới 16 tuổi mồ côi cả cha, mẹ; mồ côi cha hoặc mẹ; có cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động suy giảm sức khỏe từ 31% trở lên; cha hoặc mẹ mắc bệnh hiểm nghèo; cha hoặc mẹ bị mất việc làm hoặc việc làm không ổn định; nữ CNVCLĐ đơn thân nuôi con bị mắc một trong các bệnh, tật nêu trên đã được khám sàng lọc, có chỉ định phẫu thuật của cơ quan y tế. Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam sẽ hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng/trường hợp phẫu thuật mổ tim; 10 triệu đồng/trường hợp phẫu thuật hở môi, vòm miệng. Với những trường hợp đặc biệt, Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ sẽ xem xét, quyết định. Trong quá trình xét hồ sơ, các cấp công đoàn ưu tiên các trường hợp nặng cần mổ gấp (căn cứ bệnh án và chỉ định mổ của bác sĩ).

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, vì vậy LĐLĐ tỉnh khuyến khích công đoàn các cấp vận động các nguồn kinh phí để hỗ trợ các đối tượng mổ tim, hở môi, vòm miệng theo đối tượng của Chương trình này tại địa phương, ngành, đơn vị./.

Hoàng Dung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com