Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành KH và CN

08:05, 19/05/2014

Ngày 16-5-2014, Sở KH và CN tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành KH và CN tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Vụ KH và CN địa phương (Bộ KH và CN), lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố đến dự.

Trong 50 năm xây dựng và trưởng thành, ngành KH và CN tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, không ngừng sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển tiềm lực KHCN; quản lý Nhà nước về hoạt động KHCN trên địa bàn, phát triển nhiều sản phẩm khoa học mang tính thực tiễn cao, được ứng dụng rộng rãi, đáp ứng yêu cầu hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết nhiều vấn đề khó khăn, hạn chế, lạc hậu trong thực tiễn quản lý và sản xuất của các địa phương, đóng góp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu ngành, lĩnh vực một cách tích cực; từng bước phát triển phong trào, hoạt động nghiên cứu KHCN sâu rộng trong đời sống xã hội, các ngành, địa phương.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cán bộ, CNVCLĐ ngành KH và CN.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cán bộ, CNVCLĐ ngành KH và CN.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng toàn thể cán bộ, CNVCLĐ ngành KH và CN. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành KH và CN vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời yêu cầu thời gian tới, Sở KH và CN tiếp tục làm tốt vai trò là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực KHCN, phát huy sâu rộng những sáng kiến, giải pháp hữu ích trong quản lý và lao động sản xuất. Đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn để đưa ra những luận cứ khoa học giúp tỉnh định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Chú trọng sản xuất các loại cây, con giống có giá trị kinh tế cao, có nhu cầu sử dụng lớn phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh. Định hướng cho các doanh nghiệp tích cực ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Tăng cường quản lý Nhà nước về Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng sản phẩm hàng hoá; kiểm soát chặt chẽ các phương tiện đo lường liên quan đến mua bán, giao nhận, bảo đảm sức khỏe và môi trường. Đẩy mạnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào các hoạt động quản lý và sản xuất. Hỗ trợ các doanh nghiệp xác lập quyền sở hữu công nghiệp, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực hoặc mang tính đặc thù của tỉnh./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com