Khai mạc cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội nhân dân"

09:05, 02/05/2014

Sáng 1-5, tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” không chỉ là một sự kiện thể thao đỉnh cao nổi bật của năm 2014 mà còn là hành động tri ân thế hệ cha anh đã bằng trí tuệ, mồ hôi, xương máu của mình viết nên “thiên sử vàng Điện Biên Phủ” được cả thế giới khâm phục và ngưỡng mộ. Trong quá trình diễn ra cuộc đua, Ban tổ chức, các HLV và VĐV sẽ tham gia các hoạt động xã hội như tặng quà, tham dự các hoạt động văn hóa - văn nghệ tại các địa phương. Đây là một cuộc đua tràn đầy lòng biết ơn và niềm tự hào.

Các VĐV tham dự giải đua xe đạp “Về Trường Sơn 2012 - Cúp Báo Quân đội nhân dân".
Các VĐV tham dự giải đua xe đạp “Về Trường Sơn 2012 -
Cúp Báo Quân đội nhân dân".

Với các chặng đua xuất phát từ mảnh đất Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, đi qua những địa danh Tây Bắc một thời gắn liền với những chiến công của quân và dân cả nước như: Hòa Bình, Mai Châu, Sơn La, Tuần Giáo và Điện Biên Phủ… cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” là hành trình của nghĩa tình và tinh thần thể thao đoàn kết, hữu nghị, tinh thần của Điện Biên “Quyết chiến, Quyết thắng”.

Tham gia cuộc đua có 115 VĐV gồm 9 đội nữ và 14 đội nam mạnh nhất nước ta hiện nay và 3 đội nước ngoài là Ma-lay-xi-a, Nhật Bản, Đông Ti-mo. Cuộc đua sẽ mang đến cho các VĐV những cảm hứng và sự phấn khích đặc biệt khi được chinh phục những đèo cao, dốc đứng trên hành trình về với mảnh đất “lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu”. Các VĐV sẽ có dịp phô diễn ý chí, tài năng, đạo đức thể thao cao thượng, sự chịu đựng bền bỉ và dẻo dai như các chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Chỉ có điều khác là cuộc đua hôm nay không phải trong hoàn cảnh “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non” mà là cuộc tranh tài trong yên bình, giữa một vùng Tây Bắc đang đổi thay và khởi sắc từng ngày./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com