UBND tỉnh triển khai kế hoạch tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

07:04, 25/04/2014

Ngày 24-4-2014, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng theo Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND, cán bộ LĐ-TB và XH và Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố.

Hội nghị đã quán triệt Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 16-4-2014 của UBND tỉnh về tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng (Báo Nam Định đã thông tin những nội dung của Kế hoạch số 27).

Tại hội nghị, đại diện Sở LĐ-TB và XH đã hướng dẫn các ngành, đoàn thể liên quan, các huyện, thành phố cách thức triển khai, thực hiện ghi phiếu rà soát đối với từng nhóm đối tượng, cách tổng hợp báo cáo kết quả tổng rà soát, mẫu biên bản cuộc họp đánh giá kết quả tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, cuộc tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng có ý nghĩa cả về mặt xã hội và quản lý Nhà nước, nhằm mục tiêu thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với NCC, phát hiện, khắc phục, điều chỉnh các thiếu sót, những điểm chưa hợp lý trong chính sách và thực hiện chính sách đối với NCC, đáp ứng nguyện vọng của NCC và toàn xã hội. Đồng chí đề nghị các ngành, đoàn thể, các địa phương cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 23 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 27 của UBND tỉnh về tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng. Các cấp ủy, chính quyền cần tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, tiến hành triển khai đồng bộ, hiệu quả ngay từ công tác tuyên truyền để nhân dân quan tâm, ủng hộ cuộc tổng rà soát, các bước tiến hành theo đúng hướng dẫn, đảm bảo công khai, chính xác./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com