Triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

07:04, 25/04/2014

Ngày 23-4-2014, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (sửa đổi). Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh.

Tại hội nghị các đại biểu đã được GS, TS Trần Ngọc Đường, chuyên gia cao cấp của Quốc hội, Thường trực Ban sửa đổi Hiến pháp năm 1992 phổ biến về sự cần thiết, mục đích, yêu cầu, quan điểm, quá trình sửa đổi và phạm vi sửa đổi Hiến pháp năm 1992; những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, đặc biệt là những nội dung đổi mới quan trọng về các quy định liên quan đến tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, môi trường và an ninh - quốc phòng...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu ý nghĩa, giá trị của Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, được thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII, được Chủ tịch nước ký lệnh công bố và có hiệu lực từ ngày 1-1-2014; đồng thời, nêu rõ mục đích, yêu cầu trong công tác triển khai thi hành Hiến pháp (sửa đổi) đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng chí đề nghị trên cơ sở kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố tổ chức tốt việc quán triệt, triển khai thi hành Hiến pháp tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tư pháp, Sở TT và TT chuẩn bị tốt các điều kiện về tài liệu, báo cáo viên để việc tổ chức tuyên truyền, triển khai thi hành Hiến pháp đạt hiệu quả, để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu sâu sắc Hiến pháp, từ đó nâng cao ý thức chấp hành, tạo động lực đưa đất nước phát triển trong thời kỳ CNH-HĐH và hội nhập quốc tế./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com