Tôn vinh người hiến giác mạc tại xã Hải Vân

08:04, 21/04/2014

Ngày 19-4-2014, tại Trạm Y tế xã Hải Vân (Hải Hậu), Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với UBND xã Hải Vân tổ chức lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc, nhằm tri ân người hiến giác mạc và biểu dương phong trào vận động người hiến giác mạc.

Ngày 25-1-2014, theo ý nguyện của ông Lương Văn Hải, trú tại xóm 11, xã Hải Vân (Hải Hậu) và được sự đồng thuận của người thân trong gia đình, Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương đã tiếp nhận 2 giác mạc của ông Lương Văn Hải hiến tặng sau khi ông qua đời. Ngay sau đó 2 giác mạc của ông Lương Văn Hải đã được các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương ghép thành công cho 2 người bệnh bị mù do bệnh lý giác mạc. Đây là trường hợp đầu tiên tại xã Hải Vân (Hải Hậu) tự nguyện hiến giác mạc để cứu giúp  những người không may bị mù thấy lại được ánh sáng.

Tại buổi lễ, Bệnh viện Mắt Trung ương cảm ơn, biểu dương người hiến giác mạc và gia đình đã đóng góp một phần cơ thể của mình để đem lại ánh sáng, niềm vui và hy vọng cho những người khác. Để ghi nhận và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, có ý nghĩa sâu sắc không chỉ với người bệnh mà còn với từng gia đình và toàn xã hội, Bệnh viện Mắt Trung ương đã trao tặng Bằng ghi nhận Nghĩa cử cao đẹp cho gia đình ông Lương Văn Hải.

Theo ước tính của Bệnh viện Mắt Trung ương, nước ta hiện có trên 30 nghìn người bị mù do bệnh lý giác mạc cần được phẫu thuật ghép giác mạc để tìm lại ánh sáng. Riêng tại Bệnh viện Mắt Trung ương, danh sách người đăng ký chờ ghép giác mạc gần 1.000 người. Từ năm 2007 đến nay, Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương đã thu nhận được 423 giác mạc từ 216 người trong cả nước hiến tặng và đã ghép cho những người bị mù do bệnh lý giác mạc.

Nhân dịp này, Bệnh viện Mắt Trung ương và UBND xã Hải Vân đã phát động người dân tham gia phong trào hiến tặng giác mạc sau khi qua đời để tiếp tục đem lại ánh sáng cho những người bị mù do bệnh lý giác mạc./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com