Hội Nông dân tỉnh phát động cuộc vận động "Nông dân với Trường Sa"

08:04, 08/04/2014

Ngày 4-4-2014, tại xã Kim Thái (Vụ Bản), HND tỉnh tổ chức sơ kết công tác Hội quý I-2014 và phát động cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa”.

Quý I-2014, HND các cấp trong tỉnh tiếp tục tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết và chương trình công tác của HND các cấp; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững, nâng cao chất lượng tổ chức HND các cấp. HND các huyện, thành phố phối hợp với ngành Nông nghiệp, các doanh nghiệp tổ chức 402 buổi tập huấn cho trên 23 nghìn lượt hội viên chuyển giao tiến bộ KHKT; cấy và chăm sóc lúa, cây màu vụ xuân, nuôi trồng thủy sản, cách phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm…; phối hợp với các Ngân hàng: NN và PTNT, CSXH cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất; triển khai các dự án mới cho hội viên vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân. HND các cấp đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 66.247 gia đình chính sách với số tiền 13,673 tỷ đồng; thăm hỏi, trợ cấp quà Tết cho 2.324 hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và 68.783 đối tượng bảo trợ xã hội. Các cấp Hội đã thăm hỏi, tặng quà 1.450 tân binh của 5 huyện: Giao Thủy, Xuân Trường, Ý Yên, Vụ Bản, Nghĩa Hưng trong dịp giao quân đợt 1-2014; vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia trồng cây đầu xuân. Toàn tỉnh đã trồng được trên 450 nghìn cây xanh, cây bóng mát, cây lưu niên, góp phần tạo cảnh quan môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp.

Quý II-2014, HND tỉnh chỉ đạo HND các huyện, thành phố tiếp tục vận động và phối hợp, hướng dẫn nông dân chăm sóc, bảo vệ lúa xuân và rau màu; tăng cường kiểm tra đồng ruộng, kịp thời phòng trừ sâu bệnh, dịch hại; chỉ đạo HND các cấp tổ chức tổng kết 5 năm (2009-2014) phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 39 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30-4), 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5); tiếp tục vận động hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng NTM; chủ động dạy nghề và phối hợp với các ngành chuyển giao KHKT cho nông dân.

Tại hội nghị, HND tỉnh đã phát động cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa” nhằm tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm tham gia xây dựng, bảo vệ Trường Sa. HND các huyện, thành phố vận động các tổ chức, doanh nghiệp, chủ trang trại, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi tham gia đóng góp; mỗi cán bộ Hội từ tỉnh đến các huyện, thành phố đóng góp 1 ngày lương ủng hộ nhân dân huyện đảo Trường Sa./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com