Hội Người mù Thành phố Nam Định kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

09:04, 11/04/2014

Ngày 8-4-2014, Hội Người mù Thành phố Nam Định tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17-4-1969 - 17-4-2014) và tổng kết 20 năm giải quyết việc làm cho hội viên từ chương trình vay vốn quốc gia xóa đói giảm nghèo.

Ngày 17-4-1969, Hội Người mù Việt Nam được thành lập. Những năm qua, Hội đã tổ chức tốt chương trình dạy chữ nổi Brai cho hội viên, giúp người mù mở rộng giao tiếp với cộng đồng và xã hội. Hội Người mù Việt Nam cũng mở rộng và đẩy mạnh hợp tác quốc tế và là thành viên chính thức của Hiệp hội Người mù thế giới, thành viên của Hiệp hội Người mù châu Á - Thái Bình Dương, tranh thủ sự giúp đỡ có hiệu quả của Hiệp hội Người mù thế giới và tổ chức nhân đạo các nước để hỗ trợ hội viên trong giải quyết việc làm, dạy nghề, chăm sóc sức khỏe... Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã phát động các cuộc vận động lớn như: “Tuần lễ chăm sóc người mù”, “Năm xóa mù chữ cho người mù”, “Năm việc làm cho người mù”, “Năm củng cố và phát triển tổ chức Hội”. Hội Người mù Thành phố Nam Định được thành lập ngày 6-11-1978. Qua 36 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, hội viên của Hội đã nỗ lực vươn lên, đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực công tác: xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên, giúp người khiếm thị thành phố có cơ hội hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, chương trình vay vốn từ Quỹ quốc gia xóa đói giảm nghèo đã giúp nhiều hội viên được học nghề phù hợp, tìm kiếm được việc làm bảo đảm thu nhập, đáp ứng nhu cầu đời sống của bản thân, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Trong thời gian tới, Hội Người mù thành phố tiếp tục kiện toàn tổ chức Hội, mở các lớp đào tạo nghề cho hội viên có đủ điều kiện, phấn đấu mỗi năm giảm 2% hội viên nghèo trở lên và không có hộ tái nghèo, tạo mọi điều kiện cho cán bộ, hội viên tiếp nhận thông tin nghe nhìn, đọc báo chữ Brai…

Bảo Quốc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com