Triển khai nhiệm vụ quản lý thị trường năm 2014

08:01, 03/01/2014

Ngày 2-1-2014, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) - Sở Công thương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Năm 2013, hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, gian lận thương mại trên thị trường tỉnh đã được lực lượng QLTT cùng các ngành chức năng tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện thường xuyên, liên tục, toàn diện. Chi cục đã thực hiện 2.958 đợt kiểm tra và phát hiện, xử lý 1.750 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm trên 3,726 tỷ đồng, chuyển hồ sơ các cơ quan thẩm quyền xử lý 1.000 vụ. Đã phát hiện và xử lý 429 vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giá và gian lận thương mại, xử phạt hành chính và hàng hóa trị giá trên 461,2 triệu đồng. Xử lý 1.125 vụ vi phạm chế độ đăng ký kinh doanh, kinh doanh trái phép. Đã phát hiện và xử lý 104 vụ sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh ATTP, phạt hành chính 58,3 triệu đồng, tịch thu hàng hóa trị giá 1,447 tỷ đồng. Năm 2014, Chi cục QLTT tiếp tục triển khai và thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường theo các phương án của Ban Chỉ đạo 127 Trung ương và tỉnh; tăng cường công tác điều tra, trinh sát để chủ động kiểm tra, kiểm soát thị trường; phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các phương tiện vận tải có vận chuyển hàng lậu, hàng cấm; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các ngành chức năng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh cố định có buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm; tiếp tục triển khai công tác kiểm soát thị trường về thực hiện chính sách giá của Nhà nước, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm nhằm kiềm chế việc tăng giá, bình ổn thị trường; phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành tổ chức tốt chợ hoa xuân, đón Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu năm đảm bảo vui tươi, an toàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của tập thể cán bộ, viên chức Chi cục QLTT đã đạt được trong năm 2013. Đồng thời yêu cầu: Năm 2014, Sở Công thương, Chi cục QLTT tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội. Là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 127 tỉnh, Chi cục QLTT cần tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương và xây dựng kế hoạch hành động, tổ chức ra quân  kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Nguyên đán và những tháng đầu năm, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật để xử lý theo quy định./.

Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com