Thành phố Nam Định gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố và cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn

08:01, 20/01/2014

Nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng CSVN 3-2, mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, ngày 17-1-2014, Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Thành phố Nam Định đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và thành phố qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, gia đình có công trên địa bàn Thành phố Nam Định. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ Nam Định tới dự.

Trong không khí ấm áp của buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Thành uỷ đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2013 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2014. Năm 2013, mặc dù trong điều kiện có nhiều khó khăn song thành phố vẫn đạt và vượt 15/16 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 14%, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn đạt 8.136 tỷ đồng, chiếm 54,6% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Trong năm 2013, thành phố triển khai 63 dự án đầu tư xây dựng cơ bản với kinh phí đầu tư cho chỉnh trang đô thị đạt 439 tỷ đồng, bộ mặt đô thị có nhiều đổi mới, hoàn thành việc đánh biển số nhà cho gần 20 nghìn hộ dân, đặt tên cho 114 tuyến đường, phố mới, tập trung cải tạo nâng cấp, làm mới nhiều hệ thống hè, cống, điện chiếu sáng... Thành phố nằm trong các đô thị hàng đầu cả nước về lĩnh vực cấp thoát nước, điện chiếu sáng và vệ sinh môi trường. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội được duy trì và có bước phát triển mới, GD và ĐT vẫn giữ vị trí đứng đầu toàn tỉnh. Năng lực đội ngũ cán bộ từ thành phố đến các phường, xã có sự chuyển biến đáng kể, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của thành phố. Bước sang năm 2014, thành phố tập trung cao cho phát triển kinh tế - xã hội theo hướng xây dựng thành trung tâm vùng, phấn đấu hoàn thành một số công trình trọng điểm như Dự án Nhà tưởng niệm đồng chí Lê Đức Thọ, tuyến đường 52m, Khu di tích lịch sử - văn hoá Trần, tiếp tục triển khai Dự án kè nam sông Đào, quan tâm công tác xử lý môi trường, chỉnh trang đô thị để xây dựng thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Thành uỷ đã cảm ơn các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng đã luôn dành sự quan tâm đến sự phát triển chung của thành phố và mong muốn với kinh nghiệm công tác và tinh thần trách nhiệm của mình, thời gian tới, các đồng chí tiếp tục quan tâm, ủng hộ thành phố, tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm để giúp thành phố vượt qua những khó khăn, thách thức, từng bước phát triển, xứng đáng là đô thị trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng./.        

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com