Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đại diện Tổng Giáo phận Hà Nội và Giáo phận Bùi Chu

07:01, 20/01/2014

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 17-1-2014, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội Chu Văn Minh và Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu. Cùng dự buổi tiếp với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn tiếp Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội Chu Văn Minh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn tiếp Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội Chu Văn Minh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo với các vị Giám mục một số nét khái quát về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà đạt được trong năm 2013, những định hướng lớn trong năm 2014 và các công việc các cấp, các ngành trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị nhằm chăm lo tốt nhất cho nhân dân, cho các gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán. Năm qua, mặc dù phải đối phó với những khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, nhân dân tỉnh Nam Định đã nỗ lực thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị và đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định, có sự phát triển ở một số ngành, lĩnh vực. Tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu đề ra trong năm 2013, trong đó có một số chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII như: Cơ cấu kinh tế, giá trị sản xuất nông nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hoá, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, tốc độ tăng vốn đầu tư toàn xã hội. Một số chỉ tiêu đã tiến sát với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ. Sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM được tỉnh tập trung chỉ đạo và có chuyển động tích cực; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung, triển khai nghiêm túc theo các hướng dẫn của Trung ương; quốc phòng được củng cố, tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Năm 2014, BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra mục tiêu chung là: Tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền; nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực của hệ thống chính trị; tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo đảm phát triển kinh tế hợp lý, bền vững; bảo đảm an ninh, xã hội, không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân.

Các vị Giám mục bày tỏ niềm xúc động trước sự đón tiếp nhiệt tình, trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời vui mừng trước những chuyển biến tích cực của tỉnh. Trên cương vị của mình, các vị Giám mục tiếp tục ủng hộ và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Nam Định và vận động các chức sắc, đồng bào có đạo tích cực thi đua lao động sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm cho xã hội, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Đẹp xóm làng, đẹp xứ họ, đẹp nhà cửa, đẹp ruộng đồng" do Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh phát động, góp phần của mình vào chương trình xây dựng NTM, xây dựng quê hương Nam Định ngày thêm ấm no, hạnh phúc, sống "tốt đời, đẹp đạo"./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com