Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đại diện Tập đoàn Taekwang (Hàn Quốc)

07:01, 17/01/2014

Ngày 15-1-2014, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với ông Park Hyang Soo, Trưởng đại diện Văn phòng Tập đoàn Taekwang (Hàn Quốc) tại Hà Nội để nghe tiến độ xây dựng Nhà máy nhiệt điện.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đại diện Tập đoàn Taekwang.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đại diện Tập đoàn Taekwang.

Dự án Nhà máy nhiệt điện với tổng công suất 2.400MW, tổng giá trị đầu tư 4,5 tỷ USD, xây dựng trên diện tích 251ha thuộc địa bàn hai xã Hải Ninh và Hải Châu (Hải Hậu) do Tập đoàn Taekwang đang triển khai. Dự án chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn I sẽ xây dựng hai tổ máy tổng công suất 1.200MW; giai đoạn II xây dựng tiếp hai tổ máy còn lại. Nhà máy sẽ vận hành theo phương thức BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao) trong vòng 25 năm. Trong năm 2013, chủ đầu tư đã hoàn thành 2 vòng đàm phán quan trọng bao gồm hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hợp đồng mua than với Tập đoàn Than, khoáng sản Việt Nam. Về phía tỉnh Nam Định, nhà đầu tư tiếp tục làm việc với Sở TN và MT thương thảo về hợp đồng thuê đất và làm việc với huyện Hải Hậu thành lập hội đồng giải phóng mặt bằng. Các phần việc khác của dự án đang được chủ đầu tư tích cực triển khai để dự kiến đến năm 2015 sẽ tiến hành khởi công xây dựng nhà máy...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của nhà đầu tư, đồng thời khẳng định các cấp, các ngành trong tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư thực hiện dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư cần có kế hoạch tiến độ cụ thể để tỉnh có phương án ủng hộ thiết thực hơn. Về các đề xuất của nhà đầu tư như công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính, vấn đề giải phóng mặt bằng cũng như một số nội dung khác đều được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và hướng dẫn các biện pháp giải quyết phù hợp theo đúng quy định của pháp luật. Trước quyết tâm cao của nhà đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định có thể bàn giao mặt bằng sạch cho Tập đoàn Taekwang ngay trong tháng 6-2014 để chủ đầu tư sớm khởi công dự án./.

Tin, ảnh: Thu Hà



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com