Trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định lần thứ IV

08:12, 23/12/2013

Ngày 20-12-2013, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở KH và CN, LĐLĐ và Đoàn Thanh niên tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định lần thứ IV (2012-2013). Đến dự lễ trao giải có Giáo sư, Viện sĩ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; các đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định lần thứ IV được phát động từ tháng 8-2012 nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn toàn tỉnh. Nội dung thi gồm 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục và lĩnh vực khác. Sau gần 2 năm tích cực tuyên truyền, vận động, Ban tổ chức Hội thi đã nhận được 89 giải pháp dự thi của các tác giả và nhóm tác giả ở cả 10 huyện, thành phố. Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 25 giải pháp xuất sắc nhất gồm: 4 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích ở tất cả các lĩnh vực. Các giải pháp đoạt giải trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IV được đánh giá là có tính mới, xuất phát từ thực tế lao động, sản xuất, thể hiện khả năng sáng tạo của các cá nhân, đơn vị tham gia và được áp dụng vào thực tế lao động sản xuất, giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản xuất và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng Bằng khen cho 25 tác giả đạt giải; Tỉnh Đoàn Thanh niên tặng Giấy khen cho các tác giả trẻ và LĐLĐ tỉnh tặng Giấy khen cho các tác giả là đoàn viên công đoàn. Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng các tác giả đoạt giải. Đồng thời, đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, tạo mọi điều kiện về thời gian, kinh phí, cơ sở vật chất để các tập thể, cá nhân nghiên cứu sáng tạo, tìm ra nhiều giải pháp ứng dụng vào thực tiễn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định lần thứ V (2014-2015) để đội ngũ trí thức, cán bộ kỹ thuật, khoa học, công nghệ trong tỉnh tiếp tục tham gia, nghiên cứu, sáng tạo nhiều công trình, sản phẩm chất lượng và giá trị hơn nữa để góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Hương Tú



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com